Ngày 24.11, TAND huyện Tuy Phước mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự và tuyên phạt bị cáo Lê Kim Bảo (SN 1997, ở thôn An Hòa 1, xã Phước An, huyện Tuy Phước) 12 tháng tù giam về tội: “Trộm cắp tài sản” và bị cáo Tô Thị Ngọc Anh (43 tuổi, hành nghề mua bán thịt chó, ở thôn Cảnh An 2, xã Phước Thành, huyện Tuy Phước) 6 tháng tù treo cùng 12 tháng thử thách về tội: “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

 


Theo cáo trạng, trong hai ngày 9 và 13.10.2013, Lê Kim Bảo và Nguyễn Ngọc Duy (SN 1997, ở thôn An Sơn 2, xã Phước An) đã cùng nhau dùng bã chó hạ độc hai con chó của hai hộ dân ở thôn Qui Hội, xã Phước An rồi bỏ vào bao bố đem đến bán cho Tô Thị Ngọc Anh, với tổng số tiền 530 ngàn đồng.

Trong quá trình điều tra, Bảo và Duy còn khai nhận, với thủ đoạn tương tự, trong tháng 10.2013, chúng đã cùng một số đối tượng khác thực hiện tổng cộng 13 vụ trộm chó của các hộ dân ở hai xã Phước Thành và Phước An (huyện Tuy Phước). Sau đó, cũng đem bán cho bà Anh. Tuy nhiên, do cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phước đã ra thông báo truy tìm nhưng không xác định được bị hại nên không có cơ sở để xem xét và xử lý.

Liên quan đến vụ án này, dù Nguyễn Ngọc Duy đã cùng Lê Kim Bảo thực hiện hành vi trộm cắp tài sản nhưng do số tài sản trộm cắp được có giá trị dưới 2 triệu đồng nên không đủ định lượng để xử lý  Nguyễn Ngọc Duy. Do vậy, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phước chỉ đề nghị xử lý hành chính đối với đối tượng Duy.

Trong khi đó, ngày 29.5.2013, Lê Kim Bảo đã bị Công an huyện Vân Canh xử phạt vi phạm hành chính với hình thức cảnh cáo về hành vi: ‘Trộm cắp tài sản”.

 

Theo Báo Bình Định

.