Chăm chỉ, có học thức, nhưng chỉ một phút bốc đồng vì bị người yêu chấm dứt tình cảm, Lê Phạm Phúc Lâm (28 tuổi, ngụ TP.Hồ Chí Minh) bỗng chốc trở thành kẻ mang tội sát nhân.


Khoảng tháng 9-2012, Lâm hỏi mượn chị T. chiếc xe máy Honda Click để đi Vũng Tàu, nhưng lại đem đi cầm lấy 10 triệu đồng để trả nợ. Biết chuyện, chị T. tức giận cắt đứt liên lạc, chấm dứt tình cảm với Lâm.

Trưa 8-10-2012, sau khi mua một con dao nhọn và 2 gói thuốc chuột, Lâm bỏ vào chiếc túi xách rồi bắt xe buýt từ TP.Hồ Chí Minh đến Trường đại học Lạc Hồng, nơi chị T. đang theo học. Tại đây, Lâm mua một chai nước rồi đổ cả 2 gói thuốc chuột vào trong chai và cất vào túi.

Đến 15 giờ cùng ngày, Lâm vào lớp học của chị T. và ngồi vào dãy bàn cách chị T. khoảng 0,5m. Lâm yêu cầu chị T. ra ngoài nói chuyện, nhưng chị không đồng ý và không nói chuyện với Lâm. Lâm liền rút dao từ trong túi xách ra, nhưng mũi dao găm trúng cạnh bàn làm gãy lưỡi và văng xuống nền nhà.

Thấy con dao sáng loáng trên tay Lâm, chị T. hoảng sợ la lên và quay lưng định bỏ chạy. Tuy nhiên, Lâm đã nhanh chân lao tới túm cổ áo chị T., đồng thời kéo mạnh sợi dây đeo bảng tên sinh viên chị T. đang đeo trên cổ, làm chị này ngạt thở vùng vẫy.

Những bạn ngồi học xung quanh chị T. đã lao vào can ngăn Lâm, nhưng Lâm vẫn siết chặt sợi dây trên cổ chị T., khiến một bạn học của chị T. phải trấn áp Lâm và cùng mọi người trong lớp đưa Lâm xuống văn phòng nhà trường. Sau đó, Lâm được giao cho cơ quan công an xử lý. Chị T. được bạn bè cứu kịp thời nên chỉ bị thương nhẹ.

Gã “cuồng yêu” chịu tội

Ngày 7-3, Lê Hoàng Phúc Lâm đã bị Tòa án nhân dân tỉnh đưa ra xét xử về tội giết người. Do gia đình, bạn bè ở xa nên đến dự phiên tòa xét xử Lâm chỉ có mẹ và chị ruột của bị cáo.

Chiếc xe chở phạm nhân vừa đưa Lâm đến sân tòa thì mẹ và chị của Lâm ấy đứng bật dậy và tiến tới thật gần xe chở phạm nhân. Có mặt trong phiên tòa hôm ấy còn có nạn nhân T., với nét mặt còn chưa hết kinh hoàng mỗi khi thấy Lâm quay sang nhìn mình.

Khi được chủ tọa hỏi lý do mua dao đem theo bên mình, đồng thời bỏ cả thuốc diệt chuột vào chai nước uống mà lại cho rằng không có ý định giết chị T., Lâm trả lời đã có lần dùng dao đe dọa nạn nhân khi hai người còn quan hệ tình cảm. Lâm chỉ định dùng lại cách cũ để ép chị T. quay lại với mình, chứ không có ý sát hại bạn gái, còn việc sợi dây đeo bảng tên siết cổ chị T. là việc ngoài ý muốn. Lâm khai lúc đó chỉ muốn kéo chị T. ra ngoài để nói chuyện, nhưng do lúng túng nên đã kéo luôn sợi dây làm siết cổ nạn nhân.

Trước phiên tòa, chị T. xác định lúc còn yêu nhau, Lâm từng dùng dao đe dọa chị. Lúc Lâm thực hiện lại hành vi này trong lớp học, chị cũng nghĩ rằng Lâm định đe dọa, chứ không muốn giết mình. Nhưng dù nạn nhân đã xin giảm nhẹ hình phạt cho Lâm, dù gia đình Lâm đã chuộc lại chiếc xe máy trả lại cho chị T. thì vẫn không thể xóa hết được hành vi vi phạm pháp luật mà Lâm đã gây ra. Vì vậy, Tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên phạt Lê Phạm Phúc Lâm 8 năm tù về tội giết người. Đây cũng là mức án thích đáng dành cho hành vi phạm tội chưa đạt của Lâm.

Phiên tòa kết thúc trong không khí ảm đạm khi mẹ của Lâm và chị T. nhìn mặt nhau, cả hai đều im lặng. Mẹ Lâm nghẹn ngào cho chúng tôi biết, đã có lúc bà tưởng chừng Lâm và T. sẽ kết nối thành một gia đình khi tình yêu của hai người đã được đôi bên gia đình đồng ý. Thế mà…
 

Theo Báo Đồng Nai

.