Theo đó, Công văn số 6991/UBND-NN, ngày 1/10 về việc kiểm tra, xử lý vấn đề báo nêu, nói rõ: Báo điện tử Bảo vệ pháp luật ngày 1/10/2019 đăng tải bài viết có nội dung: “Tân Kỳ (Nghệ An): Bi hài chuyện dân phải trèo tường để vào đất trồng rừng phản ánh sau khi được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, “ôm” luôn cả con đường dân sinh. Một hộ dân ở huyện Tân Kỳ (Nghệ An), đã bịt kín con đường vào đất trồng rừng phòng hộ, khiến nhiều hộ dân khác phải trèo tường".

leftcenterrightdel
 Công văn số 6991/UBND-NN, ngày 1/10 của UBND tỉnh Nghệ An có ý kiến xử lý nội dung bài viết "Bi hài chuyện dân phải trèo tường để vào đất rừng" đăng tải trên Bảo vệ pháp luật điện tử ngày 1/10.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Đinh Viết Hồng có ý kiến như sau: UBND huyện Tân Kỳ chủ trì, phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT và các cơ quan liên quan, kiểm tra nội dung báo nêu, xử lý theo thẩm quyền. Báo cáo kết quả xử lý về Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Sở Thông tin và truyền thông và trả lời báo theo quy định.

Trước đó, anh Nguyễn Quốc Toàn (trú tại khối 2, thị trấn Tân Kỳ, Nghệ An) cùng một số hộ dân đã gửi đơn kêu cứu đến nhiều nơi, trong đơn anh Toàn đã rất bức xúc trước việc không có đường vào khai thác cây keo, khiến nguy cơ mất trắng hàng chục héc ta keo của nhiều hộ dân được giao khoán bằng hợp đồng thuê đất trồng rừng với Ban quản lý rừng phòng hộ Tân Kỳ... 

leftcenterrightdel
Hộ gia đình ông Sơn bà Thủy đã dựng cổng sắt, bịt kín con đường vào canh tác đất rừng của nhiều hộ dân.
Báo Bảo vệ pháp luật ghi nhận và hoan nghênh ý kiến chỉ đạo nhanh, kịp thời của UBND tỉnh Nghệ An bởi việc người dân được giao khoán, thuê đất rừng để sản xuất là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Tuy nhiên, việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất “ôm” luôn cả con đường dân sinh gây khó khăn cho người dân. Các cơ quan chức năng huyện Tân Kỳ nên đưa ra các giải pháp, trả lại hiện trạng con đường mòn dân sinh cho các hộ dân theo bản đồ lâm nghiệp năm 2003.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này đến bạn đọc.

Lý Nguyễn