Liên quan đến vụ gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học nghi giá cao ở Kon Tum, sáng ngày 6/3, nguồn tin từ Báo Bảo vệ pháp luật cho biết, UBND tỉnh Kon Tum đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị liên quan kiểm tra nội dung thông tin dư luận phản ánh.

leftcenterrightdel
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum. 

Theo nội dung văn bản, dư luận phản ánh liên quan đến gói thầu mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 cho các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum do Sở Giáo dục và Đào tạo là đơn vị mời thầu.

Do đó, UBND tỉnh Kon Tum giao cho Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo và các đơn vị có liên quan kiểm tra nội dung dư luận phản ánh nói trên, hoàn thành và báo cáo UBND tỉnh trước ngày 10/3.

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum, Sở Tài chính đã có văn bản gửi Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cung cấp tài liệu kiểm tra thông tin phản ánh liên quan đến gói thầu của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, Sở Tài chính đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo chi tiết quá trình tổ chức thực hiện lựa chọn nhà thầu gói thầu: Mua sắm thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 cho các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum (từ giai đoạn lập E-HSMT đến đánh giá E-HSDT, phê duyệt kết quả, công bố thông tin, ký kết và thực hiện hợp đồng). Đồng thời, chỉ đạo cung cấp các tài liệu có liên quan đến quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu gói thầu này.

Sở Tài chính cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo báo cáo và gửi các tài liệu có liên quan của gói thầu về Sở Tài chính, Sở Kế hoạch và Đầu tư để phối hợp kiểm tra, rà soát lại quá trình tổ chức lựa chọn nhà thầu theo quy định.

Như Báo Bảo vệ pháp luật đã đưa tin, trước đó, vào ngày 18/6/2021, bà Phạm Thị Trung, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã ký quyết định phê duyệt gói thầu mua sắm trang thiết bị dạy học tối thiểu lớp 1 cho các trường học trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đơn vị trúng thầu là Liên danh nhà thầu Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ Sao Mai và Công ty TNHH MTV Sách thiết bị trường học Hà Nội.

Theo đó, giá trị gói thầu là hơn 25,8 tỉ đồng, thuộc hợp đồng trọn gói, thời gian thực hiện hợp đồng 30 ngày kể từ ngày ký hợp đồng. Với gói thầu này sẽ có nhiều hạng mục mua sắm như: Tivi, bàn phím điện tử, máy tính xách tay…

Tuy nhiên, có một số quan điểm, thông tin cho rằng, nhiều thiết bị nhà thầu cung cấp cho trường học có giá cao hơn so với giá ngoài thị trường. Việc chênh lệch về giá có thể gây nguy cơ thất thoát ngân sách Nhà nước./.

Nguyễn Chính