leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Nhiều giếng nước bị nhiễm dầu do tẹc dầu rò rỉ ngấm vào mạch nước ngầm.

 Hiện đơn vị này đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng thừa nhận trách nhiệm gây ra sự việc nói trên.

Tại văn bản nêu rõ ngày 19/4, công ty phối hợp với các cơ quan chức năng đào thử nghiệm một số hố gần khu vực phát hiện các giếng nước bị nhiễm dầu. Đồng thời tiến hành đào tẹc dầu được chôn lấp tại trạm trung chuyển thạch cao của công ty đóng trên địa bàn thôn Tân Phúc, xã Hương Trạch. Khi đào tẹc dầu 25.300 lít lên thì phát hiện có vết nứt dài 2,5cm. Công ty đã thừa nhận trách nhiệm để xảy ra sự cố rò rỉ tẹc chứa dầu.

“Nguyên nhân xảy ra sự việc đáng tiếc trên là do rò rỉ từ tẹc dầu. Đây là sự cố đáng tiếc, ngoài ý muốn và do công tác quản lý của công ty Mitraco cũng như công ty TNHH Việt Lào trong việc xuất nhập dầu tại kho trung chuyển thạch cao”.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Tổng công ty Khoáng sản và Thương mại Hà Tĩnh đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng thừa nhận trách nhiệm gây ra sự việc nói trên.

Trưởng phòng TN&MT huyện Hương Khê, ông Phan Quốc Lập nêu rõ quan điểm: “Huyện đã có chỉ đạo, và có văn bản gửi UBND tỉnh đề nghị giao toàn bộ việc xử lý, khắc phục hậu quả và đền bù thiệt hại (nếu có) cho công ty khoáng sản này trực tiếp làm việc với UBND xã Hương Trạch để thống nhất, còn huyện chỉ giám sát kết quả thực hiện”.

Về quan điểm của Trưởng phòng TN&MT huyện Hương Khê, Công ty cũng xin tham gia vào công tác xử lý môi trường và chịu mọi kinh phí phát sinh trong quá trình xử lý sự cố nêu trên.

Trước đó, báo Bảo vệ Pháp luật đã đưa tin việc giếng nước sinh hoạt của một hộ gia đình tại xã Hương Trạch, Hương Khê đã sử dụng hàng chục năm nay bỗng dưng xuất hiện rất nhiều dầu hỏa khiến nhiều gia đình không thể sử dụng để tắm giặt, ăn uống được và người dân xung quanh rất hoang mang.

Đặng Thuỳ