Báo BVPL số 40 ra ngày 17/5/2013 có bài “Vụ cố ý gây thương tích tại xã Ngũ Lão, Hải Phòng: 1 trong số 4 đối tượng có hành vi côn đồ là Cảnh sát giao thông”. Ngay sau khi bài báo được đăng tải, lãnh đạo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP. Hải Phòng đã có thông tin phản hồi với báo BVPL.
 

 

Trong buổi làm việc với PV BVPL, Thượng tá Lê Ngọc Lung, Phó trưởng phòng và Thiếu tá Vũ Ngọc Hải, Đội trưởng Đội tham mưu tổng hợp Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP. Hải Phòng cho biết: Ông Ký (tức Nguyễn Văn Lợi) hiện là cán bộ lái xe thuộc Đội tham mưu tổng hợp của cơ quan. Thời gian này, ông Ký đang được Phòng CSGT đường bộ - đường sắt cử đi học lớp nghiệp vụ tập trung tại Trường Trung cấp cảnh sát Đồng Giới, thời hạn 2,5 năm.

“Sau khi bài báo được đăng tải, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, chúng tôi trân trọng tiếp thu những thông tin phản ánh về cán bộ, chiến sĩ của đơn vị có hành vi sai phạm. Hiện tại, chúng tôi đã yêu cầu ông Ký về đơn vị viết bản tường trình lại toàn bộ vụ việc và cử một tổ công tác phối hợp với Thanh tra CATP, Trường trung cấp cảnh sát Đồng Giới (nơi quản lý học viên), Công an huyện Thủy Nguyên và chính quyền địa phương để xác minh những sai phạm của ông Ký. Quan điểm của chúng tôi là không dung túng, bao che cán bộ sai phạm. Trong quá trình điều tra, nếu ông Ký có vi phạm pháp luật đến đâu sẽ xử lý nghiêm theo pháp luật, không làm ảnh hưởng đến uy tín của lực lượng Công an.

Sau khi Cơ quan điều tra có Kết luận điều tra về vụ án, chúng tôi sẽ tiếp tục cung cấp thông tin cho quý báo về những vi phạm và hướng xử lý của đơn vị đối với chiến sĩ Nguyễn Văn Lợi”.
 

Quang Chiến

.