Trước vành móng ngựa, bị cáo không dám nhìn thẳng khi trả lời các câu hỏi của Hội đồng xét xử, gương mặt, ánh mắt toát lên sự ân hận muộn màng.

 


Sinh ra và lớn lên tại tỉnh Đồng Nai, do cuộc sống khó khăn, gia đình đổ vỡ nên Nguyễn Tuấn Anh rời quê hương lên Bình Phước làm nghề vét giếng thuê. Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 6-6-2013, khi đang ăn nhậu sau một ngày làm công tại gia đình người bạn ở ấp Đồng Trắc, xã Tân Hòa thì anh Dương Tuấn Anh (1989, ngụ cùng ấp) tới tìm thuê thợ vét giếng. Gặp được người cần thuê, Dương Tuấn Anh ở lại cùng nhậu với mọi người. Sau vài ly rượu, Dương Tuấn Anh đề cập đến giá cả. Nguyễn Tuấn Anh cho biết giá nạo vét giếng là 500 ngàn đồng, không đào thêm. Dương Tuấn Anh chê giá quá cao thì giữa hai người xảy ra xích mích.

Dương Tuấn Anh đã đuổi đánh Nguyễn Tuấn Anh. Nguyễn Tuấn Anh bỏ chạy song Dương Tuấn Anh vẫn đuổi theo. Tức khí, Nguyễn Tuấn Anh đã đến xe máy rút con dao, đâm thẳng vào người nạn nhân một nhát rồi bỏ về. Vết đâm quá hiểm khiến Dương Tuấn Anh tử vong ngay sau đó. Rạng sáng hôm sau, Nguyễn Tuấn Anh bị bắt khẩn cấp.

 Luật sư bào chữa cho Tuấn Anh lập luận: Dương Tuấn Anh có lỗi trước, nhiều lần đuổi đánh Nguyễn Tuấn Anh nên đề nghị Hội đồng xét xử tuyên bị cáo tội danh “giết người trong tình trạng hoảng loạn”. Tuy nhiên, đại diện Viện KSND không đồng ý với quan điểm của luật sư. Vị này khẳng định: “Nạn nhân đã không dùng hung khí để đánh Nguyễn Tuấn Anh, vì vậy không thể dẫn đến bị cáo quá hoảng loạn và kích động”. Hội đồng xét xử đã bác lời bào chữa của luật sư, tuyên phạt Nguyễn Tuấn Anh mức án 9 năm tù và bồi thường mọi chi phí mai táng cho gia đình bị hại.

Dương Tuấn Anh ra đi khi con gái chưa kịp chào đời. Còn bị cáo Nguyễn Tuấn Anh để lại ba đứa con nhỏ và người mẹ nghèo bệnh tật. Đây là cái giá phải trả cho cho những người đã trưởng thành nhưng còn hành vi nông nổi, thiếu kiềm chế!           

 

Theo Báo Bình Phước     

.