Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh vừa tiếp nhận hồ sơ từ Công an huyện Tân Phú để tiếp tục mở rộng điều tra theo thẩm quyền vụ 2 bà Hoàng Thị Phương và Lê Thị Hiền (nguyên Hiệu trưởng và Phó hiệu trưởng Trường mầm non Đắk Lua, huyện Tân Phú) có hành vi nhận tiền chạy việc của một số giáo viên.

Trên cơ sở kết quả điều tra, tháng 6-2013, Viện Kiểm sát nhân dân huyện Tân Phú đã ra cáo trạng truy tố bà Hoàng Thị Phương về hành vi nhận hối lộ. Tháng 7-2013, Tòa án nhân dân huyện Tân Phú đã đưa vụ án ra xét xử. Lúc đầu, bà Phương đã khai nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên, sau khi nghe ông N. khai trước tòa rằng bà Hiền mới là người nhận tiền chạy việc, bà Phương đã thay đổi lời khai và chối bỏ việc nhận 30 triệu đồng của ông N. Ngay sau đó, Hội đồng xét xử đã cho hoãn phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan công an để điều tra bổ sung.

Quá trình điều tra bổ sung, bà Phương khai số tiền 30 triệu đồng của ông N. là do bà Hiền nhận và sử dụng. Riêng bà Phương chỉ nhận số tiền 32 triệu đồng của gia đình chị H. Tuy nhiên, làm việc với cơ quan điều tra, bà Hiền không thừa nhận lời khai của bà Phương. Trong khi đó, quá trình thu thập chứng cứ, tài liệu và các lời khai nhân chứng cho thấy, bà Hiền đã cùng với bà Phương gợi ý để nhận tiền của những người có nhu cầu xin việc nhằm chiếm đoạt. Sau khi vụ việc bị phát hiện, bà Phương đã giao nộp lại số tiền 29 triệu đồng để khắc phục hậu quả.

Sau quá trình điều tra bổ sung, Viện kiểm sát nhân dân huyện Tân Phú tiếp tục truy tố và chuyển hồ sơ sang Tòa án nhân dân huyện đề nghị xét xử bị can Phương về hành vi nhận hối lộ. Tuy nhiên, qua xem xét xác định số tài sản do các đối tượng nhận hối lộ trong vụ án lớn hơn 50 triệu đồng (vượt quá thẩm quyền xem xét), nên Tòa án nhân dân huyện đã đề nghị viện kiểm sát chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh thụ lý giải quyết theo thẩm quyền.
 

Theo Báo Đồng Nai

.