(BVPL) - Sau khi những thông tin bất lợi trên báo chí xuất hiện, ứng cử viên Đại sứ Du lịch Việt Nam Châu Mộng Như đã gửi thông cáo báo chí tới các cơ quan ngôn luận. PV đã liên hệ với các bên liên quan trong vụ kiện...

 
Ứng cử viên đại sứ du lịch nói gì?
 
Ngày 1-4-2013, trên một số trang báo đăng tải thông tin “ứng viên Đại sứ Du lịch Châu Mộng Như chậm thanh toán nợ” vào đúng thời điểm Á hậu 1 cuộc thi Hoa hậu châu Á tại Mỹ ứng cử vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam. 
 
Công chúng khi đọc thông tin này không khỏi giật mình vì hai chữ “nợ nần” là khái niệm nhạy cảm, không nên có đối với một người nổi tiếng trong giai đoạn tranh cử một sứ mệnh cao cả: Đại sứ Du lịch Việt Nam. Hiện Châu Mộng Như là GĐ của Cty TNHH Truyền thông và Quảng cáo Nam Châu, Sayes (Cty Nam Châu) đơn vị bị kiện vì chậm thanh toán nợ).
 
Trước tiên cần có cái nhìn rõ ràng về vị đạo diễn “tố” Á hậu Châu Mộng Như? Ông là Huỳnh Hùng Phương, đạo diễn của những bộ phim được nhiều khán giả biết đến: 39 độ yêu, Chuyện tình của Cty quảng cáo, Màu của tình yêu. Vì thế, khi đạo diễn Huỳnh Hùng Phương lên tiếng, lời của ông có trọng lượng và uy tín nhất định. Thêm nữa, đạo diễn Huỳnh Hùng Phương  không còn “trẻ dại” gì để lấy scandal “chậm thanh toán nợ” mà PR cho bản thân và bộ phim vừa đóng máy. 
 
Ngày 5-4, đại diện của ứng viên Châu Mộng Như gửi tới PV báo PL&XH thông cáo báo chí, nội dung như sau: “Cá nhân cô Châu Mộng Như không nợ tiền ông Huỳnh Hùng Phương. Đây chỉ là tranh chấp của ông Huỳnh Hùng Phương và Cty Nam Châu. Vụ việc giữa Cty Nam Châu và ông Huỳnh Hùng Phương đang được TAND quận 3, TP HCM thụ lý, đến nay vẫn chưa hề có kết luận nào từ phía tòa. Bản thân ông Huỳnh Hùng Phương đã nhiều lần nhắn tin đe dọa cô Châu Mộng Như và những bằng chứng này đã được gửi cho CQCA điều tra làm rõ.”
 
PV đã liên hệ với TAND quận 3, TP HCM, được biết vụ kiện giữa ông Huỳnh Hùng Phương và Cty Nam Châu do cô Châu Mộng Như làm đại diện vẫn đang được giải quyết. Tòa án gặp khó khăn khi triệu tập đương sự Châu Mộng Như. Vào hồi 14g ngày 8-4, vụ kiện sẽ được xử lý tiếp. Phía tòa án đã gửi công văn tới Cty Nam Châu. Cho đến thời điểm này, phía cô Châu Mộng Như vẫn chưa đưa ra bằng chứng thuyết phục để chứng minh số tiền 243 triệu đồng còn lại kia “cá nhân không nợ”.
 
Biên bản tống đạt (Giấy triệu tập) Châu Mộng Như.
Biên bản tống đạt (Giấy triệu tập) Châu Mộng Như.
 
Đạo diễn Huỳnh Hùng Phương  trở thành “con nợ”…
 
Chiều 5-4, trao đổi với PV, ông Huỳnh Hùng Phương (nghệ danh Lê Hùng Phương) cho biết: Từ hơn 15 tháng qua, nhiều lần tôi và Cty Nam Châu hòa giải không được (trên 5 lần), vì khi hòa giải không có sự xuất hiện của cô Châu Mộng Như mà chỉ có cô Đào Thư (trợ lý của cô Như). Cô Châu Mộng Như không ký biên bản hòa giải nên vụ kiện không đưa ra xét xử được. Chắc vì lý do này nên cô Châu Mộng Như và Cty Nam Châu tìm cách trì hoãn trả nợ cho bên chúng tôi. Nếu cần biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ với thẩm phán Bình  - TAND quận 3 (người trực tiếp thụ lý vụ án). Giữa Cty và cô Châu Mộng Như nợ tiền thù lao của ekip thực hiện chương trình “Nữ hoàng trang sức 2011” (có văn bản xin trả nợ chậm, dài hạn của cô Như đính kèm). Tất cả sẽ rõ khi có chứng từ kèm theo.
 
Á hậu Châu Mộng Như.
Á hậu Châu Mộng Như.
 
Ông Phương khẳng định mình không đe dọa mà chỉ đưa ra những  yêu cầu cứng rắn với cô Như nếu phía Cty Nam Châu không thanh toán tiền thù lao của ekip (hơn 30 người) thì ông Phương sẽ đưa vụ việc ra trước công luận và cơ quan chức năng có thẩm quyền để giải quyết.  
 
Ông Phương cũng nhấn mạnh số tiền 243 triệu đồng  trên bao gồm: ekip đạo diễn (5 người), ca sĩ (5 người), màn hình LED, đèn Neon signt. Hiện nay ekip trên đã nhận được một phần thù lao do cô Như trả làm nhiều đợt (có chứng từ).
 
Đạo diễn Huỳnh Hùng Phương.
Đạo diễn Huỳnh Hùng Phương.
 
Ông Huỳnh Hùng Phương bức xúc: “Cty Nam Châu nói thiếu nợ ekip bên tôi theo thời điểm bây giờ hay lúc cô Như ký hợp đồng với chúng tôi? Hai thời điểm hoàn toàn khác nhau. Đó là cách chơi chữ và lươn lẹo của cô ấy. Tôi mong Châu Mộng Như đừng kéo dài thời gian nữa. Tôi đã bị ekip miệt thị nhiều lắm rồi. Vì cô Như thay mặt Cty Nam Châu đứng ra ký hợp đồng, còn tôi là đạo diễn đứng ra mời ekíp hợp tác. Tôi thành “con nợ” vì ekip chỉ biết đòi tiền tôi, chứ họ có biết Châu Mộng Như là ai đâu?” 
 
Theo PL&XH
.