Luật sư cho rằng không chỉ nhân viên y tế trả kết quả xét nghiệm giả phải chịu trách nhiệm hình sự mà lãnh đạo khoa Xét nghiệm Bệnh viện Đa khoa Hoài Đức cũng không thể vô can. Bệnh nhân có quyền kiện bệnh viện yêu cầu bồi thường thiệt hại.
 
 
Theo luật sư Vinh, đây sẽ là bài học nghiêm khắc đối với bệnh viện Hoài Đức nói riêng cũng như cho các bệnh viện khác nói chung trong quá trình làm việc và rèn luyện y đức đội ngũ y bác sĩ.
 
Vụ "nhân bản" kết quả xét nghiệm tại Bệnh viện đa khoa Hoài Đức bị phanh phui khi bác sĩ Hoàng Thị Nguyệt tố cáo từ tháng 7/2012 đến tháng 5/2013 bệnh nhân khám sau, nhân viên y tế không đưa mẫu máu vào làm xét nghiệm mà dùng kết quả in sẵn của người trước để đưa. Trung bình một kết quả sử dụng cho 2-5 người, dù khác xa nhau về bệnh án, lứa tuổi. Ước chừng khoảng 1.000 phiếu xét nghiệm được “nhân bản”. 
 
Chiều 8/8, Phó chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác với ông Nguyễn Trí Liêm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Hoài Đức. Phó giám đốc bệnh viện và 5 cán bộ, kỹ thuật viên cũng bị đình chỉ công tác, xử lý kỷ luật.
 
Một ngày trước đó, Công an Hà Nội đã khởi tố vụ án để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ. Đến chiều 8/8, nhà chức trách cho hay đang tiếp tục điều tra, chưa khởi tố người có liên quan vụ việc.
 
Theo Nam Anh
VnExpress