Trần Hữu Duy (SN 1980, trú tại KV1, phường Quang Trung, TP Quy Nhơn) là bạn trai của chị T.T.T.T. (SN 1977, ở huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi, hiện tạm trú tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn). Vào đầu tháng 1.2014, giữa 2 người nảy sinh mâu thuẫn. Khoảng 13 giờ ngày 10.1, sau khi uống rượu, Duy đến nhà trọ của chị T. bật lửa đốt xe mô tô của chị. Nghe tiếng kêu cứu của chị T., nhiều người chạy đến cứu chữa nhưng khi ngọn lửa được dập tắt thì chiếc xe bị cháy gần hết. Không chỉ vậy, khi CA phường Ghềnh Ráng đến yêu cầu Duy về trụ sở để làm việc, y còn chống đối và đánh cảnh sát khu vực làm 1 người bị thương.

 


Qua xác minh thu thập tài liệu, chứng cứ, thấy hành vi chống lại cảnh sát khi đang thi hành công vụ nêu trên có dấu hiệu phạm tội hình sự, Cơ quan CSĐT CA TP Quy Nhơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Trần Hữu Duy để điều tra về tội chống người thi hành công vụ. Đồng thời, căn cứ kết luận của hội đồng định giá xe mô tô của chị T.T.T.T. bị hư hỏng nặng, thiệt hại trị giá 9 triệu đồng, Duy còn bị khởi tố về tội hủy hoại tài sản. Hiện nay Cơ quan CSĐT CA TP Quy Nhơn đã bắt tạm giam Trần Hữu Duy để phục vụ công tác điều tra, truy tố và xét xử trước pháp luật.

Trước đó, tối 28.12.2013, một vụ cố ý làm hư hỏng tài sản liên quan đến rượu cũng đã xảy ra tại xã Cát Hưng, huyện Phù Cát. Đối tượng gây án là Nguyễn Văn Năng (SN 1985, ở thôn Mỹ Long, xã Cát Hưng) đã nhiều lần gây rối trật tự công cộng, quậy phá xóm làng, bị đưa đi  giáo dục lao động tại Trại A1 Phú Yên 24 tháng mới được tha về năm ngoái. Sau khi về địa phương, Nguyễn Văn Năng không lo làm ăn lương thiện, có biểu hiện tiếp tục vi phạm. Khoảng 22 giờ ngày 28.12.2013, sau khi uống rượu say, Năng về nhà gây chuyện với cha ruột là ông Nguyễn Văn Bền (SN 1950) rồi bật lửa đốt 2 chiếc xe mô tô do ông Bền và Năng đứng tên đăng ký, làm 2 chiếc xe hư hỏng hoàn toàn. Sau khi gây ra hành động trên, Nguyễn Văn Năng bỏ trốn khỏi địa phương. CA huyện Phù Cát xác định hành vi của Nguyễn Văn Năng phạm vào tội cố ý làm hư hỏng tài sản. Vụ án  đang được Cơ quan CSĐT CA  huyện Phù Cát  tiếp tục điều tra  làm rõ.

Tình trạng say rượu có hành vi vi phạm pháp luật, thậm chí gây ra những vụ án nghiêm trọng, đặc biệt nghiêm trọng không còn là hiện tượng cá biệt. Trước thực trạng đó, việc phòng ngừa, ngăn chặn nạn say rượu làm càn cần được các lực lượng chức năng và địa phương quan tâm đẩy mạnh hơn nữa, mà trước mắt là xử lý kiên quyết những vụ vi phạm, góp phần giáo dục răn đe chung.

 

Theo Báo Bình Định

.