Ngày 15-8, tại Trung tâm thương mại Phước Bình, Tòa án nhân dân thị xã Phước Long xét xử lưu động sơ thẩm vụ án sử dụng và mua bán trái phép chất ma túy. Rất đông người dân thị xã Phước Long và huyện Bù Gia Mập đến xem vụ xét xử.

 

 

Lê Hoàng Nam (SN 1994) trú tại thôn Bình Hiếu, xã Bình Tân (Bù Gia Mập), là đối tượng nghiện ma túy. Ngày 6-6-2014, Nam bắt xe khách từ thôn Bình Hiếu đến huyện Phú Giáo, tỉnh Bình Dương, mua 1 gói ma túy đá với giá 2 triệu đồng để sử dụng và bán lại kiếm lời. Sau đó, Nam bắt lại xe về nhà, chia gói ma túy lớn ra làm 10 tép nhỏ, bỏ vào trong bịch nilon. Ngày 9-6-2014, sau khi dùng hết 5 tép, có người muốn mua 5 tép còn lại thì Nam đồng ý bán với giá 2 triệu đồng. Nam bị công an thị xã Phước Long bắt quả tang và thu giữ trong túi quần 5 tép ma túy tại quán cà phê H.M ở khu phố 1, phường Phước Bình (TX. Phước Long) trong khi đang chờ con nghiện đến lấy.

Tại phiên tòa, Nam khai nhận do bị bạn xấu rủ rê nên đã hút thử ma túy sau đó thì nghiện nên thường xuyên mua về dùng. Lúc đầu Nam mua của một số đối tượng tại phường Phước Bình để xài, nhưng sau đó tự xuống Bình Dương mua về sử dụng và bán lại cho các đối tượng có nhu cầu. Trước đó Nam có một tiền sử phạm tội “trộm cắp tài sản” phải vào trường giáo dưỡng 2 năm.

Kết thúc phiên tòa, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lê Hoàng Nam 3 năm tù giam về hai tội sử dụng và buôn bán trái phép chất ma túy.

 

Theo Báo Bình Phước

.