Sáng 29/9, TAND tỉnh đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Nguyễn Thị Mỹ Dung (SN 1983, trú tại phường Lê Lợi, Tp Vinh) phạm tội  lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

 


Để lấy được lòng tin của chị V, Dung tự giới thiệu hiện đang làm việc tại một hãng hàng không uy tín. Phòng làm việc của Dung có chức năng phân bổ vé máy bay cho các đại lý cả nước. Để cho chị V. yên tâm giao tiền, Dung cam đoan việc kinh doanh vé máy bay rất an toàn, lợi nhuận cao và thu hồi vốn nhanh. Với tài ăn nói của mình, Dung đã thuyết phục và được chị V. đồng ý tham gia góp vốn kinh doanh.

Ngày 22/10/2012, Dung gọi điện để nghị chị V cho vay 100 triệu đồng để mua sổ cổ đông nhằm thuận lợi hơn trong việc kinh doanh vé máy bay. Dung hứa sẽ trả lại toàn bộ số tiền đã vay trong vòng 2 ngày. Đúng 2 ngày sau, Dung rủ chị V. góp vốn kinh doanh vé máy bay với hình thức chị V. góp tiền với Dung, lợi nhuận chia đôi, vốn góp ban đầu là 200 triệu, trừ đi 100 triệu mua sổ cổ đông, chị V. chỉ phải nộp thêm 100 triệu đồng. Tưởng thật, chị V. chuyển thêm tiền cho Dung. .

Cứ thế, hết lần này lượt khác, với chiêu bài mở rộng kinh doanh Dung ngon ngọt “dụ” chị V. gửi tiền cho mình. Chưa dừng lại ở đó, Dung còn lôi kéo cả chồng chị V. để lừa đảo của chồng chị V. 250 triệu đồng.

Tính từ cuối năm 2012 đến đầu năm 2013, Dung đã lừa vợ chồng chị V. gửi tiền 13 lần với số tiền lên tới 2 tỷ 163 triệu đồng. Xót tiền, tiếc của, anh P.T.C- chồng chị V đã ra tận nơi ở của Dung ngoài Hà Nội để yêu cầu Dung hoàn trả số tiền. Do không lảm chủ được mình, anh C. Đã đập phá, làm hư hỏng một số tài sản của Dung và bị Dung tố cáo ra trước pháp luật. Hậu quả, anh C. Bị tòa án tuyên phạt 17 tháng cải tạo không giam giữ về hành vi “phá hoại tàn sản”.

Sau đó, Dung có trả cho chị V. 60 triệu đồng rồi bỏ trốn vào Tp Hồ Chí Minh. Chị V. đã tố cáo hành vi của Dung tới cơ quan điều tra. Ngày 15/12/2013, anh C phát hiện ra chỗ Dung trốn nên yêu cầu Dung về TP Vinh để làm việc với cơ quan điều tra.

Tại phiên tòa, Dung cho biết nhận thức được hành vi phạm tội của mình, biết làm như thế là lừa bạn nhưng do bị các chủ nợ đòi số nợ vay nặng lãi trước đó uy hiếp nên không còn cách nào khác. Bị cáo cũng gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và cũng cho biết bị cáo hoàn toàn không còn khả năng chi trả và xin chịu mọi hình thức xử phạt của pháp luật.

Xét thấy hành vi phạm tội của Dung là đặc biệt nghiêm trọng, với thủ đoạn tinh vi Dung đã chiếm đoạt của vợ chồng chị V số tiền hơn 2 tỉ đồng, sau khi xem xét các tình tiết của vụ án HĐXX tuyên phạt Dung 16 năm tù giam, và  buộc phải hoàn trả số tiền đã chiếm đoạt trước đó cho bị hại.

 

Theo Báo Nghệ An

.