Sáng 13-6, Tòa án nhân dân huyện Nhơn Trạch đã tổ chức phiên tòa xét xử lưu động vụ án Phan Văn Giàu (21 tuổi, quê tỉnh Đồng Tháp) và Thạch Quý (19 tuổi, quê tỉnh Trà Vinh) lợi dụng tình hình công nhân biểu tình chống Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển Việt Nam để trộm cắp tài sản.

 

Đại diện quyền lợi hợp pháp cho Công ty M.A. tại tòa, bà Trần Thị Thái cho biết: “Tài sản của công ty bị lấy cắp gồm 5 cây gậy đánh golf. Riêng chiếc đồng hồ và cặp loa vi tính của nhân viên làm việc trong công ty đã được cơ quan công an thu hồi và trả lại. Phía ban giám đốc công ty cho rằng, tài sản đã được thu hồi, 2 bị cáo Giàu và Quý đều có nhân thân tốt, nhất thời phạm tội chứ không cố tình chiếm đoạt tài sản, nên mong tòa giảm nhẹ hình phạt cho cả hai”.

Theo Hội đồng xét xử, thiệt hại vật chất trong vụ án không lớn, tài sản đã được thu hồi và trả lại cho phía bị hại, nhưng tính chất vụ án nguy hiểm, các bị cáo đã xâm phạm đến tài sản của công ty, đồng thời làm ảnh hưởng đến môi trường đầu tư nước ngoài tại Đồng Nai, nên phải xử nghiêm để kịp thời răn đe, giáo dục. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ đối với 2 bị cáo, tòa đã tuyên phạt Phan Văn Giàu 6 tháng tù, Thạch Quý 5 tháng tù giam cùng về tội trộm cắp tài sản.

Đến tham dự phiên tòa, công nhân Nguyễn Thị Huyền (ngụ ấp 1, xã Hiệp Phước) chia sẻ: “Tôi cũng là công nhân làm việc cho công ty có vốn đầu tư nước ngoài. Việc các bị cáo lợi dụng vụ gây rối do một số đối tượng kích động, rủ rê để trộm tài sản của công ty, tôi thấy bức xúc và thấy đáng lên án. Khi nhận mức án trên, chắc chắn 2 bị cáo đều hối hận và cảm thấy ăn năn về hành động xấu do chính mình gây ra”.

Kết thúc phiên tòa, bà Trần Thị Thái cho biết: “Chúng tôi tin tưởng vào pháp luật Việt Nam và đồng ý với bản án Hội đồng xét xử đã tuyên. Sau khi 2 bị cáo chấp hành xong án phạt, nếu các bị cáo muốn, công ty sẽ tạo điều kiện để họ quay trở lại công ty làm việc”.

 

Theo Báo Đồng Nai

.