Ngày 5-9, TAND thị xã Tân Uyên đã tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án Trần Nam (SN 1976) và Trương  Văn Thảo (SN 1985, cùng ngụ Tân Uyên) can  tội cố  ý gây thương tích.

 


Theo cáo trạng công bố tại phiên tòa thì nhà Trần Nam và hộ ông Trần Lý và bà Trần Thị Hoài là hàng xóm, đất ranh của họ được phân định bằng một hàng rào lưới B 40. Hai hộ này cùng sử dụng chung đường dây điện. Khoảng 10 giờ ngày 23-11-2012 thợ đến cắt dây điện chung để làm lại hệ thống điện riêng cho từng nhà thì giữa hai gia đình này lại xảy ra va chạm vì tranh chấp về số dây điện. Đến khoảng 17 giờ cùng ngày, khi bà Trần Thị Hương (em ruột bà Hoài) đến chơi thì nghe chị kể lại sự việc. Nghe Hương và Hoài cố ý nói to tiếng sang nhà mình, Nam nhặt một đoạn cây dài khoảng 1 mét ra đứng ở đường ranh phản ứng. Cũng từ đây bắt đầu cuộc ẩu đả diễn ra giữa Nam với ông Lý, Trương Văn Thảo, bà Hương và bà Hoài.

Theo kết quả giám định thương tật, bà Trần Thị Hoài bị tỷ lệ thương tật 11% tạm thời. Bà Trần Thị Hương bị thương tật 8% tạm thời; con gái bà Hoài là Nguyễn Thị Anh Thư bị thương tật 4% tạm thời. Về phần Nam bị thương tích 4% do  bị bà Hoài dùng gạch đánh vào đầu  nhưng Nam không yêu cầu xử lý. Đối với hành vi của ông Lý gây thương tích cho Thảo, cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố  bị can và sẽ xử lý trong một vụ án khác.

 

Theo Báo Bình Dương

.