Nếu biết vợ mình sắp cưới là một cô gái "bán hoa" thì thử hỏi mấy người đàn ông dám lấy cô ấy? Vậy cuộc đời những cô gái đó sẽ đi về đâu? Tại sao lại hợp thức hóa nó để tạo nên nhiều mảnh đời bất hạnh như thế? 

 
 
Tôi có đôi lời trước việc có những người muốn hợp thức hóa hình thức này:
 
1. Ai cũng nói là con người có nhu cầu tình dục vì vậy cần phải cho tự do.
 
Vậy không lẽ ma túy, đề đóm, bài bạc, đá gà... cũng rất nhiều người có nhu cầu cũng sẽ hợp thức hóa sao?
 
Ai đã đi Hà Lan sẽ thấy một sự thật đáng buồn: hợp thức hóa ma túy mại dâm đã vô tình tạo ra một khu vực tệ nạn trong thành phố, mà chính phủ đã làm hư giới trẻ. Hãy tưởng tượng một ngày chúng ta thấy đứa con trai mới 18 tuổi của mình đi vào mua dâm gái làng chơi chúng ta sẽ thấy đau lòng như thế nào?
 
Hay những bà vợ thấy chồng mình, các ông chồng thấy vợ mình đi vào tìm của lạ sẽ thấy thế nào? Lúc đó sẽ há miệng mắc quai vì chính mình là người mong muốn nó hợp thức hóa. Hối hận cũng không kịp.
 
2. Ai cũng nói nước ngoài người ta hợp thức hóa sao nước mình không làm vậy?
 
Xin thưa, các vị hãy kể cho tôi nghe bao nhiêu nước hợp thức hóa mại dâm? Kể ra cũng chỉ có Mỹ, Thái Lan, vài nước trong Liên minh châu Âu như Đức, Pháp, Hà Lan...Xin hỏi lại các vị trên thế giới có bao nhiêu nước. Tính ra tỉ lệ các nước hợp thức hóa mại dâm so với số quốc gia còn lại rất nhỏ bé mà thôi.
 
3. Hãy xem xét lại lịch sử văn hóa của chúng ta và nước bạn.
 
Truyền thống Á Đông có cho phép chúng ta làm nghề này không? Hay những người phụ nữ làm nghề này sẽ bị xã hội khinh bỉ? Nếu biết vợ mình sắp cưới là một cô gái "bán hoa" thì thử hỏi mấy người đàn ông dám dũng cảm lấy cô ấy?
 
Tôi dám đảm bảo rất nhiều đàn ông thích đi ăn "phở" nhưng sẽ không dám lấy "phở" làm "cơm". Vậy những cô gái đó sẽ như thế nào đây? Tại sao lại hợp thức hóa nó để tạo thêm những mảnh đời bất hạnh như thế?
 
4. Đừng nghĩ hợp thức hóa nó rồi sẽ dễ quản lý.
 
Tôi đang sống ở Đức, một nước đã hợp thức hóa mại dâm từ lâu. Công việc quản lý rất nghiêm ngặt, đòi hỏi người chủ chứa phải có danh sách nhân viên, đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm lao động, công khai thu nhập, nhân viên phải đi xét nghiệm sức khỏe hàng tháng hàng quý.
 
Ngoài ra còn rất rất nhiều thủ tục như kê khai thuế, đảm bảo an ninh... Xin hỏi quý vị có gì đảm bảo ở Việt Nam khi công khai sẽ được như thế? Họ hoạt động mại dâm không thuế không vốn. Giờ bắt họ đóng thuế, bảo hiểm cho nhân viên, kê khai nọ kia, có gì đảm bảo họ sẽ làm nghiêm?
 
Chưa kể hợp thức hóa rồi họ có kinh doanh không phép thì cũng chỉ bị phạt hành chính rồi lại hết. Loạn sẽ càng loạn thêm mà thôi. Hãy nghĩ cho con trẻ sau này. Cho dù bạn chấp nhận lấy một cô gái bán hoa làm vợ thì cha mẹ gia đình sẽ nghĩ thế nào?
 
Sau này có con, con hỏi mẹ làm nghề gì tôi không biết bố nó sẽ trả lời con ra sao. Khi học trong lớp giờ làm văn, đề bài "hãy miêu tả nghề nghiệp của mẹ em đã và đang làm", thì xin hỏi bạn con trẻ sẽ miêu tả thế nào nghề "gái bán hoa"?
 
Long
Theo VnExpress