Nhặt được chứng minh nhân dân (CMND) của bạn ở cùng dãy nhà trọ, lòng tham trỗi dậy, Trần Thị Ngọc Châu đã làm chuyện trái pháp luật và phải trả giá bằng bản án 6 tháng tù giam.

 


Ngày 1-3, vừa đi làm về, Châu vô tình nhặt được CMND của chị Nga đánh rơi. Biết chị Nga gửi tiền trong thẻ ATM tại Ngân hàng Vietcombank nên Châu tìm cách chiếm đoạt số tiền trong tài khoản. Ngày 10-3, Châu đến chi nhánh Ngân hàng Vietcombank tại phường Hòa Phú, TP.Thủ Dầu Một để rút tiền trong tài khoản của chị Nga. Tại đây, Châu được nhân viên giao dịch ngân hàng hướng dẫn làm thủ tục rút tiền. Châu nói muốn rút 6 triệu đồng trong tài khoản, sau đó đưa CMND của chị Nga cho nhân viên ngân hàng. Nhân viên đưa Châu tờ khai điền các thông tin cá nhân và ký tên. Châu giả chữ ký của chị Nga ký vào tờ khai. Qua đối chiếu, nhân viên thấy chữ ký không giống với chữ ký trước đó của chị Nga đã đăng ký với ngân hàng nên hỏi thì Châu trả lời “quên chữ ký”. Nghĩ Châu là chủ tài khoản nên nhân viên hướng dẫn Châu ký lại cho đúng với mẫu chữ ký của chị Nga. Sau khi hoàn tất các thủ tục, Châu rút 6 triệu đồng. Số tiền trên Châu mang về phòng trọ cất giấu, CMND của chị Nga thì Châu mang đến cất giấu trong tủ đựng vật dụng cá nhân của mình tại nơi làm việc.

Cũng trong ngày hôm đó chị Nga dùng thẻ ATM để rút tiền thì phát hiện tài khoản bị mất 6 triệu đồng. Ngày 11-3, chị Nga đến Chi nhánh ngân hàng Vietcombank để hỏi lý do bị mất tiền trong tài khoản. Nhân viên ngân hàng kiểm tra giao dịch và cho biết vào ngày 10-3 chính chị Nga đã sử dụng CMND rút tiền. Biết có người khác sử dụng CMND của mình để rút tiền nên chị Nga yêu cầu được xem lại hình ảnh từ camera tại ngân hàng và nhận thấy người dùng CMND của mình thực hiện giao dịch có đặc điểm giống Châu ở cùng khu nhà trọ. Chị Nga đã đến Công an phường Hòa Phú trình báo. Công an phường mời Châu đến làm việc, tại đây Châu đã thừa nhận hành vi. Hồ sơ vụ án được chuyển đến Cơ quan CSĐT Công an TP.Thủ Dầu Một điều tra theo thẩm quyền. Châu bị bắt giữ sau đó.

Mới đây, TAND TP.Thủ Dầu Một đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản do bị cáo Trần Thị Ngọc Châu thực hiện. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo Trần Thị Ngọc Châu 6 tháng tù giam về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo luật sư Phạm Văn Đường, Trưởng Văn phòng Luật sư Minh Đạo, Đoàn Luật sư TP.Hồ Chí Minh: “Hành vi của bị cáo Trần Thị Ngọc Châu đã xâm phạm đến quyền sở hữu hợp pháp về tài sản của công dân được pháp luật bảo vệ; gây mất trật tự trị an tại địa phương nơi xảy ra vụ án. Mặt khác, về nhận thức, Châu cũng đã biết hành vi của mình là vi phạm pháp luật nhưng vì động cơ tư lợi mà Châu đã bất chấp pháp luật, thực hiện hành vi phạm tội với lỗi cố ý trực tiếp”.

 

Theo Báo Bình Dương

.