Sáng 22-12, Tòa án nhân dân TX.Long Khánh đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự và tuyên phạt bị cáo Trương Thành Chí (41 tuổi, ngụ tại TP.Biên Hòa) 3 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích.

 


Theo cáo trạng, vào ngày 22-9-2013, sau khi nhậu xong, anh Trần Ngọc Sơn (39 tuổi, nguyên cán bộ cảnh sát giao thông Trạm giao thông Suối Tre), Nguyễn Thái Phong (40 tuổi), Nguyễn Ngọc Hạnh (30 tuổi) và Chí kéo nhau vào quán Karaoke Hân Linh (TX.Long Khánh) để hát. Lúc này có Ngô Văn Vinh (40 tuổi), Lê Nguyên Cường (30 tuổi, cùng ngụ tại TP.Biên Hòa), Phạm Ngọc Long (39 tuổi, ngụ tại TX.Long Khánh) đều là cán bộ cảnh sát giao thông Trạm giao thông Suối Tre đang hát karaoke ở phòng đối diện.

Thấy vậy, Vinh qua phòng anh Sơn và ngồi cạnh Chí hỏi: “Lúc này nghe nói mày làm ăn được lắm, còn thằng anh mày thì sao?”. Chí tức giận nói lại “Mày học chung với tao một lớp, có khi nào tao nói mày ê thằng Vinh không mà mày kêu anh tao bằng thằng. Mày biết anh tao bao nhiêu tuổi chưa?”. Lúc này, thấy mọi người đưa ly lên cụng, Vinh cũng cầm ly bia mời Chí, nhưng Chí nói “tao không uống với mày”, đồng thời dùng ly bia táng ngang mặt, trúng sống mũi của Vinh. Hậu quả, khiến Vinh bị rách da, chảy máu và mẻ răng, nên Vinh bỏ về phòng.

Sơn qua chỗ của Vinh để trách móc thì Vinh cho rằng, Sơn không bênh vực đồng đội mà lại đi bênh người ngoài nên hai bên cãi vả nhau. Lúc này, Vinh đấm anh Sơn 1 cái vào cổ rồi được ngăn cản và nhóm của Vinh ra về.

Khi về đến cơ quan, Vinh đã lấy khẩu súng K59 (do cơ quan cấp cho Vinh để phục vụ công tác) rồi cất dưới gối. Biết Vinh đang định đánh anh Sơn nên anh Lâm (tài xế lái xe cho anh Sơn) nhắn bảo anh Sơn không nên về đơn vị. Mặc cho mọi người ngăn cản, anh Sơn vẫn đi vào trong phòng của Vinh và đấm 3 cái vào mặt khiến Vinh chảy máu.

Vinh lấy súng ra, Sơn xông vào đánh trả và định tước súng. Trong lúc giằng co, Vinh bóp cò nổ nhiều phát súng, trong đó có 2 phát trúng anh Sơn. Hậu quả anh Sơn tử vong.

Vào ngày 22-6, Vinh đã bị tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt 9 năm tù giam về tội giết người.

 

Theo Báo Đồng Nai

.