Có trong tay giấy giới thiệu của một tờ báo, Cương và Cường đến các trường học đe dọa sẽ viết bài gây mất uy tín nhà trường nhằm mục đích tống tiền. Với 6 phi vụ trót lọt, 2 đối tượng đã chiếm đoạt được 73 triệu đồng.

 


Theo cáo trạng truy tố, Nguyễn Văn Cương từng là nhân viên tại một công ty truyền thông, có nhiệm vụ đến các đơn vị để mời chào đăng bài, quảng cáo tuyên truyền. Công ty của Cương có hợp đồng với một tờ báo ở Hà Nội về việc đăng bài tuyên truyền nên Cương và một số nhân viên khác được coi là cộng tác viên của báo.

Tuy nhiên, do không hoàn thành nhiệm vụ, cuối năm 2012, Cương đã bị buộc thôi việc. Song, trước đó, do sơ hở trong việc quản lý và cấp giấy giới thiệu, Cương đã lấy được nhiều giấy giới thiệu của tờ báo đối tác của công ty Cương.

Có trong tay số giấy giới thiệu này, đầu tháng 3/2013, Cương rủ Nguyễn Văn Cường đến Trường mầm non xã Phú Túc, huyện Phú Xuyên, giới thiệu là phóng viên. Cương và Cường quy kết có nhà trường có một số sai phạm và đe dọa sẽ viết bài nói xấu. Muốn được “yên thân”, nhà trường phải nộp cho 2 đối tượng 15 triệu đồng.

Sợ ảnh hưởng đến uy tín nhà trường, Ban giám hiệu trường mầm non Phú Túc đã đồng ý nộp tiền nhưng xin rút xuống 8 triệu đồng và nộp trước 2 triệu đồng. Ngày 29/3, khi 2 đối tượng đang nhận nốt số tiền còn lại, cảnh sát đã ập vào bắt quả tang.

Theo điều tra, bằng thủ đoạn tương tự, trong 6 tháng đầu năm 2013, Cương và Cường đã chiếm đoạt của 6 trường mầm non ở Hà Nội tổng số 73 triệu đồng.

Tại phiên tòa ngày 27/11, Cương và Cường đều thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, HĐXX đã tuyên phạt Nguyễn Văn Cương 5 năm tù, Nguyễn Văn Cường 4 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.
 

Theo Dân trí

.