Như thông tin Báo Người Tiêu Dùng đã đăng tải trong các số báo trước, TP.HCM chi trả cho việc xử lý chất thải của VWS là 16,4USD/tấn dựa trên chi phí của 5 công đoạn.

 

Trong suốt bản hợp đồng dài 31 trang, mọi người chỉ tìm thấy hai chữ “công nghệ” duy nhất một lần. Điều mà đại đa số người dân quan tâm này dường như không được xem trọng bằng việc Sở Tài nguyên & Môi trường dành cho VWS nhiều ưu ái? Và với yêu cầu đặt ra cho hai chữ công nghệ này là phải “phù hợp với môi trường làm việc của TP.HCM” (?!) thì khó có thể biết rằng như thế nào là “phù hợp với môi trường làm việc”?

Việc thu gom và xử lý rác cho đến thời điểm hiện tại có không ít doanh nghiệp tư nhân muốn được thực hiện hoặc được tổ chức đấu thầu công khai để thực hiện dựa theo công nghệ hiện đại mà TP.HCM đặt ra. Thế nhưng việc giao cho David Dương dường như là điều hiển nhiên và ông này không phải tốn quá nhiều mồ hôi để giành lấy hợp đồng. Chẳng những thế VWS của David Dương còn được ưu ái một cách công khai trên bản hợp đồng không được… công khai (!)

 

Theo NTD
.