Ngày 12-8, Tòa án nhân dân TP. Nha Trang mở phiên tòa xét xử bị cáo Lê Thị Minh Trang (sinh năm 1984, trú Tân Lập, Nha Trang, nguyên cán bộ Phòng PC67, Công an tỉnh), bị Viện Kiểm sát nhân dân TP. Nha Trang truy tố về 2 tội: Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” và “Tham ô tài sản”. Nhưng do vắng mặt nhiều người làm chứng, người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan và người giám định nên Hội đồng xét xử đã quyết định hoãn phiên tòa và mở lại vào ngày 22-8.

 

 

Trong quá trình điều hành, chỉ huy và quản lý, 6 cán bộ lãnh đạo của Phòng PC67 và Đội Đăng ký quản lý phương tiện đã không kiểm tra, giám sát chặt chẽ, để Trang chiếm đoạt tiền, gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước và các chủ phương tiện. Tuy nhiên, khi phát hiện sai phạm, các cá nhân này đã kịp thời báo cáo lên cấp trên, tạo mọi điều kiện để cơ quan cảnh sát điều tra làm rõ vụ án và đã bị xử lý kỷ luật hành chính nên không xem xét trách nhiệm hình sự.
 
11 cán bộ khác của Phòng PC 67 cũng có những sai phạm tương tự trong quá trình thu tiền phí, lệ phí đăng ký mới biển số xe mô tô, nhưng cơ quan điều tra không thu được liên 2 nên không có cơ sở đối chiếu để xác định chênh lệch với liên 1 và liên 3, không đủ căn cứ chứng minh động cơ vụ lợi. Các cá nhân này sai phạm có mức độ, đã thừa nhận sai phạm và đã khắc phục hậu quả thiệt hại do mình gây ra, đã bị kiểm điểm, xử lý kỷ luật và điều chuyển đến đơn vị công tác khác theo quy định của ngành.

 

Theo Báo Khánh Hòa

.