Sáng nay (21/9), TAND TPHCM mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáoTrương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, Hà Nội, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1987, bạn Nga) về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản".
 


Thuê người dằn mặt?

Không chỉ bị cáo buộc đã lừa hàng chục tỷ đồng, Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 còn cho là đã chi 120 triệu đồng thuê người "dằn mặt" đại gia.

Sau đó, Nga cắt đứt liên lạc, lảng tránh gặp mặt vị đại gia. Đến cuối tháng 3/2014, Nga và Dung tuyên bố đã trả lại hết số tiền trên cho ông M. và thách thức đi tố cáo. Bức xúc, ngày 1/4/2014, ông M. làm đơn tố cáo Hoa hậu và bạn cô đến công an.

Bản cáo trạng cũng cho rằng khi biết ông M. tố cáo, Nga thuê người đe dọa để ông M. rút đơn tố cáo. Cụ thể: Nga đã gặp vợ chồng ông T.T.D. đe dọa ông M. để người này rút đơn tố cáo với giá 200 triệu đồng, Nga đã giao 120 triệu đồng. Sau một thời gian thấy vị đại gia vẫn không rút đơn nên Nga đến gặp ông D. để hỏi. Do ông D. đề nghị giao hết số tiền còn lại mới thực hiện yêu cầu nên hai bên nảy sinh mâu thuẫn, Nga không nhờ ông D. nữa.

Sau thời gian xem xét, xác minh tố cáo, trưa 19/3/2015, Hoa hậu Phương Nga bị công an bắt khẩn cấp khi đang lưu trú tại một căn hộ ở quận 2, TPHCM.

Cơ quan công tố cho biết suốt quá trình điều tra, Nga không trả lời các câu hỏi của cơ quan điều tra nhưng căn cứ vào các lời khai của Dung, ông M., người liên quan và các giấy tờ tài liệu khác có đủ cơ sở kết luận Nga đã có hành vi lừa đảo. Đối với một vài cá nhân khác, do Nga im lặng và từ chối khai báo nên không đủ cơ sở để xử lý.
 

Theo Dân trí

.