Trong lúc cãi vã với vợ, Quát cầm chiếc ghế ở bàn trang điểm đập thẳng vào đầu vợ khiến chiếc ghế gẫy tan. Chưa dừng lại, Quát dùng chân ghế đập liên tiếp vào đầu vợ rồi dùng khăn tắm siết cổ vợ cho đến khi chị này gục hẳn.

 


Khi chạy trốn tới Nghệ An, Quát đến một ngôi chùa và cầu siêu cho vợ. Sau đó, Quát tiếp tục hành trình bỏ trốn vào Huế, TP Hồ Chí Minh. Tại TP Hồ Chí Minh, Quát đến quán internet, lên trang facebook cá nhân với nickname “Quát Quằn Quại” viết lời tự thú và ăn năn về hành vi giết vợ của mình.

Sau đó, Quát bắt xe lên Đà Lạt (Lâm Đồng) rồi quay về Nha Trang (Khánh Hòa). Đi tới đâu Quát cũng tìm đến đền, chùa để cầu siêu cho vợ. Thậm chí, Quát còn cạo trọc đầu để sám hối.

Suốt quá trình bỏ trốn, Quát chỉ một lần gọi điện về hỏi tình hình của con trai. Được bố mẹ động viên, Quát đã đến trụ sở công an đầu thú.

Về phía nạn nhân, tối 19/12/2014, gọi mãi mà không thấy vợ chồng chị Trang dậy ăn cơm, bố mẹ Quát đã phá cửa xông vào, phát hiện chị Trang đã tử vong.

Trước vành móng ngựa, Quát khai, vợ chồng Quát không có mâu thuẫn gì lớn. Đại diện Viện KSND TP Hà Nội khẳng định, hành vi của bị cáo thể hiện rõ tính côn đồ, coi thường tính mạng người khác và coi thường pháp luật. Chỉ vì một khúc mắc rất nhỏ trong cuộc sống vợ chồng mà bị cáo lại nhẫn tâm và dùng hung khí nguy hiểm đánh vợ mình đến chết. Hành vi của bị cáo thể hiện rõ tính chất quyết liệt và phạm tội đến cùng.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt Cao Xuân Quát tù chung thân về tội “Giết người”.
 

Theo Dân trí

.