Ngày 8-7, Tòa phúc thẩm, TAND tối cao đã mở phiên tòa lưu động xét xử phúc thẩm vụ Từ Đức Toàn (39 tuổi, quê Nghệ An) giết vợ. Theo đó, tòa đã bác kháng cáo, tuyên y án sơ thẩm 20 năm tù đối với Toàn về tội giết người.


Theo cáo trạng, Toàn sống với vợ là chị Đặng Thị Dung (37 tuổi) và đã có 3 người con. Ngày 19-8-2013, do mâu thuẫn với chồng nên chị Dung dẫn theo hai người con là Từ Đức Công (sinh năm 2000) và Từ Đức Bảo (sinh năm 2012) từ tỉnh Nghệ An vào nhà anh Từ Đức An (36 tuổi, em ruột của Toàn, ở xã Bàu Chinh, huyện Châu Đức) để xin ở lại và tìm việc làm.

Ngày 24-8-2013, Toàn vào Châu Đức để đưa chị Dung cùng hai con quay về Nghệ An. Tại đây, Toàn đưa 4 triệu đồng cho vợ bảo dẫn con về, còn mình sẽ ở lại kiếm việc làm thêm. Buổi trưa cùng ngày, trong lúc nói chuyện dưới nhà bếp giữa chị Dung và Toàn xảy ra cãi nhau. Toàn nói vợ chuẩn bị đồ đạc ngày mai về quê thì chị Dung trả lời: “Nói thế chứ không về đâu, anh về đi…”. Khi chị Dung cương quyết nói “không về” thì Toàn xô ngã vợ xuống sàn phòng tắm, lấy lại 4 triệu đồng đã đưa. Bức xúc, chị Dung cầm ca nhựa đánh vào đầu chồng 2 cái rồi bỏ chạy.

Tực giận, Toàn dùng búa  đóng đinh của nhà anh An đánh mạnh 4 cái vào đầu chị Dung. Chị Dung la lên một tiếng rồi nằm gục xuống bất tỉnh. Nghe tiếng la, mọi người chạy đến can ngăn nhưng Toàn vẫn không dừng tay mà chống cự, xông vào đòi đánh chị Dung. Chị Dung được mọi người đưa đi bệnh viện cấp cứu trong tình trạng chấn thương sọ và mất ngày 13-12-2013.

 

Theo Báo Bà Rịa Vũng Tàu

.