Sáng 30/9, tại Trung tâm văn hóa huyện Tương Dương, TAND tỉnh Nghệ An đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ thảm sát tại bản Phồng đối với Vi Văn Hai.

 


Ông Trần Ngọc Sơn - Phó chánh án TAND tỉnh Nghệ An cho biết: Đây là vụ án được đưa ra xét xử nhanh nhất toàn quốc chỉ sau hơn 2 tháng để đảm bảo tính thời sự, nghiêm minh trước pháp luật và đây cũng là một vụ án điểm.

Cho dù bị truy tố với tội danh “Giết người” có khung hình phạt cao nhất là tử hình nhưng trông Hai khá bình thản khi xuất hiện tại phiên xử.

Ngày 2/7/2015, người dân phát hiện bà Viêng Thị Dương (SN 1952), chị Lê Thị Yến (SN 1989) và cháu Lo Việt Chung (SN 2014) tử vong trên bờ khe Kèn Tạ (thuộc bản Phồng) với nhiều vết chém trên cổ. Anh Lo Văn Thọ (SN 1987) được phát hiện tử vong ngay trước khu vực lán của gia đình với nhiều vết chém ở cổ, lưng.

Sau 17 ngày điều tra ráo riết, ngành chức năng tỉnh Nghệ An đã bắt giữ Vi Văn Hai – đối tượng gây ra vụ thảm án trên. Vi Văn Hai còn có tên gọi khác là Vi Văn Mằn, SN 1990, trú cùng bản với các nạn nhân.

Theo lời khai của Hai tại cơ quan điều tra, ngày 2/7, giữa Hai và anh Thọ có lời nói qua lại về việc Hai tự ý hái chanh trong vườn người khác mà chưa xin phép. Sau đó, anh Thọ có ý cho rằng Hai có "ý đồ" với vợ mình nên đã đấm Hai.

Bị đánh, Hai bỏ chạy. Trên đường chạy, phát hiện con dao dưới sàn lán Hai cầm lấy quay lại đuổi anh Thọ. Anh Thọ bỏ chạy nhưng bị Hai đuổi kịp chém nhiều nhát vào lưng, cổ khiến nạn nhân tử vong. Sau khi sát hại anh Thọ, Hai đuổi theo chị Yến và cháu Chung. Gặp bà Dương đang tắm dưới suối, Hai giết bà Dương rồi đuổi kịp mẹ con chị Yến và hạ sát cả hai mẹ con.

Sau khi gây án, Hai vứt bỏ con dao gây án, về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra. Đến ngày 19/7, Vi Văn Hai bị bắt giữ./.
 

Theo VOV

.