"Hành vi tống tiền sẽ bị xử lý theo tội danh cưỡng đoạt tài sản quy định tại điều 135 Bộ luật hình sự. Theo đó, người nào đe dọa sẽ dùng vũ lực hoặc có thủ đoạn khác uy hiếp tinh thần người khác nhằm chiếm đoạt tài sản, thì bị phạt tù từ một năm đến năm năm" - Luật sư Ngô Ngọc Trai cho biết.
 
 
Phải chăng vì muốn xử lý êm đẹp giữa hai bên nên anh Đan Trường hoàn trả tiền? Đó là ý tốt nhưng ở góc độ tranh tụng tại tòa thì hành vi như thế lại chứng tỏ cô Dung cho rằng Đan Trường vay tiền là đúng. Ngoài ra nếu trả cũng nên sử dụng tiền Việt, dùng USD là sai và sẽ bị yêu cầu giải trình về nguồn tiền và bị tịch thu sung quỹ nhà nước.
 
- Qua vụ việc trên có thể nói một lần nữa người hâm mộ, khán giả cả nước lại biết thêm câu chuyện lùm xùm của những người nổi tiếng, giới showbiz. Trong khi giới trẻ ngày nay một bộ phận không nhỏ sống theo trào lưu “fan cuồng”, trào lưu“Emo”, luật sư nghĩ sao về điều này?
 
Luật sư Ngô Ngọc Trai: Tôi không biết nhiều về showbiz và cũng không hiểu lắm các fan cuồng, tuy nhiên đời sống xã hội có những chuẩn mực mà những người như anh Đan Trường cần hết sức giữ mình để quảng bá phổ biến cho những chân giá trị. Đất nước mình còn nghèo lắm và nhiều trẻ em còn không có thịt để ăn bữa cơm hàng ngày, nên chăng anh Đan Trường có sự quan tâm hơn nữa và ủng hộ cứu giúp các em?
 
Về phía các bạn trẻ thì hãy cứ sống hết mình với những đam mê, kể cả đam mê âm nhạc và đam mê thần tượng, bởi niềm đam mê là điều tối cần thiết để làm thành công bất cứ việc gì, chúng ta nên cổ súy sự đam mê. Tuy vậy các bạn cũng cần chăm chỉ lao động và quý trọng đồng tiền, quan tâm hơn đến những cảnh đời nghèo khó, tìm niềm vui trong cuộc sống lao động và thăng hoa bản thân qua những việc thiện.
 
Sự việc này có thể đi đến một kết cục mà cả hai bên cùng không mong muốn. Mọi người có thể ác cảm với nhau về việc này việc kia nhưng thực ra chúng ta không khác nhau nhiều vì cùng chung lẽ sống. Anh Đan Trường và fan nữ Dung cũng không khác nhau nhiều đâu, tại sao hai bên không cùng chung làm một điều gì đó tốt đẹp ích lợi để khép lại sự việc.
 
Vâng xin cảm ơn luật sư !
 
 Theo Hooàng Lực
(Giáo dục Việt Nam)
.