Ngày 18-6, TAND TX.Tân Uyên đã đưa vụ án Nguyễn Hoàng Ân, SN 1984, ngụ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An và Đinh Văn Hiền, SN 1992, quê Thanh Hóa ra xét xử sơ thẩm về hành vi cướp tài sản.

 


Đêm 25-12-2012, các đối tượng này tấn công một người tại KP.Bình Quới, phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An để cướp điện thoại. Chúng khai nhận, sau nhiều ngày quan sát, phát hiện ông Q. khật khưỡng dắt xe máy ra khỏi nhà hàng Bông Giấy thì Ân, Hiền và 3 tên đồng bọn bám theo. Đến địa bàn phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An, các đối tượng ép xe ông Q. rồi vung mã tấu dọa chém. Quá hoảng sợ, ông Q. bấm điện thoại định gọi cầu cứu thì đã bị bọn cướp vung mã tấu chém thẳng rồi cướp chiếc điện thoại xịn. Khi chúng định chiếm đoạt xe máy thì bị người đi đường phát hiện tri hô nên chúng bỏ chạy.

Khoảng 1 giờ sáng 27-12- 2012, tại thị trấn Tân Phước Khánh, Tân Uyên cũng đã xảy ra một vụ cướp nghiêm trọng với thủ đoạn tương tự. Nạn nhân lần này là ông L. khi đang điều khiển xe máy chạy đến gần ngã tư cây xăng Hạnh Nguyên; bất ngờ có 4 thanh niên chạy trên 2 xe máy đuổi theo. Đến đoạn đường vắng, một xe chạy vượt lên chặn ngang đầu xe của ông L. Dưới ánh sáng của chiếc đèn cao áp bên đường, ông L. phát hiện hai thanh niên đều đeo khẩu trang che kín mặt. Ông định quay đầu xe lại thì bị chiếc xe máy thứ hai chặn hậu. Hai gã trên xe này cũng đeo khẩu trang che mặt kín mít. Không để cho ông L. kịp phản ứng, các đối tượng lao đến vung mã tấu nhằm vào ông mà chém. Nạn nhân vứt xe máy bỏ chạy thục mạng. Các đối tượng cướp xe của ông L. tẩu thoát. Trong những vụ cướp này, Ân đều giữ vai trò chỉ huy.

Sa lưới!

Sau khi xảy ra vụ cướp, lực lượng Công an Tân Phước Khánh tuần tra đến khu phố Khánh Long thì phát hiện có 4 đối tượng chạy 3 xe máy có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu họ dừng xe kiểm tra giấy tờ. Các đối tượng này không chấp hành hiệu lệnh mà tăng tốc tháo chạy về hướng phường An Phú, TX.Thuận An. Lập tức, lực lượng triển khai truy bắt. Bị đuổi rát ở phía sau, các đối tượng siết ga tăng tốc lạng lách, đánh võng nhằm cản đường người truy đuổi. Chạy đến tổ 3, KP.Khánh Long, bọn chúng vứt xe máy BS 61LD-0791 bên đường và chia nhiều hướng tẩu thoát. Đến ngã tư Bình Chuẩn, Thuận An chúng lại vứt thêm một chiếc xe máy Sirius không biển số bên vệ đường. Sau khi vứt xe máy, bọn chúng đã nhanh chân tẩu thoát vào những con hẻm nhỏ ngoằn ngoèo, tối tăm ở khu vực gần đó. Hai chiếc xe máy đã được đưa về trụ sở Công an Tân Phước Khánh. Khi mở cốp xe BS 61LD-0791 kiểm tra, phát hiện bên trong có nhiều giấy tờ và túi xách có hơn 18 triệu đồng; riêng trong cốp xe Sirius có một biển số xe máy 61C-140.48.

Trong lúc lực lượng công an đưa ra nhiều tình huống có thể xảy ra với chủ nhân hai chiếc xe máy này thì sáng 27-12, ông L. đến trình báo việc bị cướp trước đó. Qua truy xét nhanh, công an đã làm rõ hành tung của một nhóm đối tượng ở phường Bình Chuẩn và Tân Phước Khánh. Ngay sau đó, hai nghi can là Dương Thế Kiệt, SN 1996, ngụ phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An và Nguyễn Xuân Hùng, SN 1991, quê Quảng Bình, tạm trú thị trấn Tân Phước Khánh bị bắt giữ khi chúng đang lẩn trốn trong nhà trọ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến ngày 18-1-2013, Công an TX.Thuận An phối hợp Công an huyện Tân Uyên bắt giữ Hoàng Phi Hồng, SN 1993, ngụ Tân Phước Khánh, Tân Uyên. Khi các đồng bọn đã lần lượt bị bắt giữ và đưa ra xét xử thì Ân và Hiền bỏ trốn, Công an huyện Tân Uyên đã ra quyết định truy nã cả hai. Trong thời gian này, để có tiền sinh sống, Ân thuê căn phòng trọ rẻ tiền ở Bến Cát ẩn náu và buôn bán ma túy. Ngày 27-4- 2013, Ân bị bắt quả tang khi đang “bắn hàng” cho con nghiện. Ngày 18-10-2013, Hiền đến Công an TX.Thuận An đầu thú.

Tại phiên tòa lưu động vừa qua, Ân và Hiền đều cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội. Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Nguyễn Hoàng Ân 9 năm tù giam, cộng với bản án 8 năm 6 tháng tù mà TAND TX.Thuận An xử phạt cho hành vi cướp vào ngày 25-12 và bản án do TAND TX.Bến Cát tuyên phạt cho hành vi mua bán ma túy trái phép, tổng cộng Ân phải chấp hành 27 năm 6 tháng tù. Bị cáo Đinh Văn Hiền bị tuyên phạt tổng cộng 17 năm tù giam vì tham gia hai vụ cướp.

 

Theo Báo Bình Dương

.