Tôi tên là T.T.T.N (SN 1961, ngụ tại đường Nguyễn Kiệm, P.3, Q.Gò Vấp), sau khi đọc bài báo “Xung quanh lô đất trị giá gần 50 triệu USD tại TP.HCM: Chuyện bất thường tại Phòng công chứng số 3” được đăng trên các trang 1, 6 và 11 của Báo Bảo vệ Pháp luật (số 53 ngày 3/7/2012) tôi phát hiện tôi và gia đình tôi chính là những nhân vật trong bài viết mặc dù đã được viết tắt bằng những tên: T.T.T.N, V.V.H, V.H.A, V.M.A.

 
Tôi xin khẳng định với quý báo những tên viết tắt này chính là tôi, chồng tôi và các con tôi.
 
Kính thưa Ban biên tập báo Bảo vệ Pháp luật, sau khi đọc xong bài báo chúng tôi (gồm tôi và hai con trai) rất bất bình vì bài viết không khách quan, thông tin một chiều gây ảnh hưởng rất lớn tới ba mẹ con chúng tôi. Trước khi đi vào một số phân tích về bài báo, chúng tôi mong quý báo cùng người viết hiểu rõ câu chuyện trong gia đình chúng tôi như sau:
 
Tôi và ông V.V.H sinh sống với nhau được gần 30 năm, có hai con trai là V.H.A và V.H.M.A. Cuộc sống của gia đình chúng tôi trải qua rất nhiều khó khăn để có được ngày hôm nay. Bản thân tôi đã hoàn thành tốt vai trò của một người vợ đối với chồng (điều này quý báo có thể xác nhận về phía mẹ chồng tôi), một người mẹ đối với con cái (các con tôi có thể nói thay tôi vấn đề này) mà tôi còn tạo được nền tảng vững chắc về kinh tế cho gia đình bằng mồ hôi, nước mắt trong vài chục năm qua. Không những vậy, tôi còn tích cực tham gia các công tác xã hội, ủng hộ người nghèo, người có hoàn cảnh đặc biệt, khó khăn (Nhiều bằng khen, giấy khen của các cấp từ trung ương đến địa phương).
 
Sau bao năm vất vả vì chồng, vì con ở cái tuổi như tôi (ngoài 50 tuổi) tôi chỉ mong muốn được nghỉ ngơi, vui vẻ bên gia đình, bên các con, các cháu nhưng chính sự quá đáng của người đã đưa gia đình tôi đến bờ vực của sự tan vỡ. Với vai trò một người chồng, nhiều năm nay, ông H không những không làm gì giúp mẹ con chúng tôi trong việc quản lý, điều hành một số công ty của gia đình mà ông ta chỉ hưởng thụ rồi về quậy phá gia đình, thúc ép tôi phải đưa tiền để làm những việc mà tôi không biết lý do.
 
Thời gian vừa qua, một chuyện động trời với gia đình tôi đã xảy ra, khi tôi và các con tôi phát hiện việc ông H có biểu hiện ngoại tình với một cô sinh viên trường ĐH Sư Phạm Thái Nguyên, còn nhỏ hơn tuổi con tôi. Tất cả những thông tin này được công an TP.Vũng Tàu (tỉnh Vũng Tàu) lập biên bản xử phạt hành chính (đính kèm biên bản kiểm tra hành chính của công an TP.Vũng Tàu).
 
Có thể, sau việc bị phát hiện này, ông H tìm mọi cách để ly hôn với tôi nhằm chiếm tài sản của các con tôi. Tôi nói là tài sản của các con, bởi vì, từ nhiều năm trước, lúc vợ chồng chúng tôi chưa phát sinh mâu thuẫn đã thống nhất để các con đứng tên trong hầu hết các tài sản mà chúng tôi (thực chất chỉ một mình tôi tạo dựng) có được. Sau khi ông V.V.H nộp đơn ly hôn, bằng nhiều cách khác nhau, thông qua nhiều người khác nhau “hù dọa” sẽ đưa cả gia đình – tức vợ và các con – lên mặt báo nếu như tôi không đáp ứng các điều kiện về tài sản của ông ta. 
 
Trên đây là những phần quý báo có thể xác minh, kiểm chứng để hiểu và phản ánh thông tin một cách khách quan hơn, đảm bảo quyền lợi, lợi ích của gia đình chúng tôi.
 
Về việc bài báo “Xung quanh lô đất trị giá gần 50 triệu USD tại TP.HCM : Chuyện bất thường tại Phòng công chứng số 3”, tôi xin giải thích với quý báo một số vấn đề như sau. Theo nội dung bài báo, phản ánh hai vấn đề, thứ nhất: tôi giả chữ ký; thứ 2: con trai tôi V.H.A làm hợp đồng cho tặng khi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đang nằm trong ngân hàng.
 
Về vấn đề thứ nhất: Kính thưa Ban biên tập báo, lô đất gần 30.000 m2 này - thực chất không có giá trị lớn đến gần 50 triệu USD như quý báo thông tin – là do một mình tôi gây dựng, đầu tư từ thời còn lau sậy, cỏ dại, sình lầy rất nhiều. Sau một thời gian, một phần là do may mắn, lô đất này được ở vị trí đắc địa có giá trị nên chồng tôi mới muốn tôi chia phần. Đứng trên cương vị người đàn ông, nhưng chồng tôi đã mất đi lòng tự trọng, bởi trên cương vị một người được xem là trụ cột trong gia đình nhưng nhiều năm nay ông H đã không làm gì, chỉ ngồi hưởng lợi từ mồ hôi nước mắt của mẹ con chúng tôi; ngoài ra về lô đất chồng tôi đang tranh chấp với mẹ con tôi, tôi khẳng định ông ta không biết chính xác vị trí đất đó nằm ở đâu vì chưa bao giờ ông ta biết những công việc làm ăn của tôi như thế nào.
 
Thời điểm năm 2008, tôi và chồng tôi chưa có mâu thuẫn (tôi chưa phát hiện ông ta bồ bịch bên ngoài) chúng tôi cùng thống nhất cho con trai tôi là V.H.A được toàn quyền quyết định về lô đất 30.000m2 bằng những hợp đồng ủy quyền. Tôi xin khẳng định, ý kiến của chồng tôi trong bài báo “Tôi nhớ như in, cuối buổi sáng ngày 4/3 …tôi ký để vợ tôi yên lòng” là hoàn toàn bịa đặt. Bởi, việc này chúng tôi đã bàn bạc từ trước để đi đến thống nhất ký cho con trai là V.H.A. Ngoài ra, chữ ký của con tôi trên bản hợp đồng ủy quyền hiện chưa có cơ quan chức năng nào khẳng định là giả, không những thế con trai tôi còn lăn tay trên bản hợp đồng ủy quyền; ngoài ra đây là hợp đồng ủy quyền thì quan trọng nhất vẫn là người ủy quyền chứ không phải người nhận ủy quyền vì người nhận ủy quyền chỉ là người nhận thực hiện một công việc hơn nữa hợp đồng này là hợp đồng không có thù lao. Việc chồng tôi, cho rằng tôi lừa ông ta là hoàn toàn bịa đặt, sai sự thật nhằm mục đích chiếm tài sản của vợ, con.
 
Vấn đề thứ 2: Việc con trai tôi V.H.A làm hợp đồng cho tặng em mình là V. H.M.A. Căn cứ vào luật hiện hành, nếu được ngân hàng đồng ý thì việc con tôi V. H.A cho tặng V.H.M.A là bình thường. Bản chất trong việc này, ngân hàng đã đồng ý cho chúng tôi mượn sổ đỏ. Sau khi làm hợp đồng cho tặng xong, nhờ một số luật sư tư vấn, chúng tôi phát hiện có một số sai sót nên ngay sau đó chúng tôi đã làm giấy hủy việc cho tặng, được công chứng xác nhận. Do vậy, trong việc này chúng tôi hoàn toàn khách quan, khi phát hiện sai sót của mình chúng tôi đã khắc phục ngay, không gây ra hậu quả gì, không có việc tẩu tán tài sản như bài báo nói.
 
Kính thưa Ban biên tập, toàn bộ nội dung bài viết chỉ dẫn lời chồng tôi để tố cáo tôi và các con, trong khi không để chúng tôi trình bày vụ việc, như vậy là không khách quan làm ảnh hưởng lớn tới tôi và các con tôi. Trong phạm vi phần khiếu nại này, tôi mong Ban biên tập nhìn thấu đáo mọi vấn đề, hiểu rõ bản chất của ông H để đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho chúng tôi. Ngoài ra, các vấn đề trên chồng tôi đã đưa ra Tòa án, do vậy, chúng tôi mong muốn Ban biên tập chờ phán quyết của Tòa án để có những bài viết thấu tình đạt lý…
 
T.T.T.N
.