leftcenterrightdel
“Nếu không có bàn tay của dân anh chị, xã hội đen thì dân thường nào dám vào đó chiếm đất” - Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nhận định. 
Mấy ngày qua, dư luận bức xúc, còn người dân hoang mang về việc các nhóm giang lộng hành, mang dao, kiếm đi chiếm đất của người dân tại phường Thành Tô, quận Hải An. Việc giang hồ ngang nhiên chiếm đất, dư luận đặt ra câu hỏi chính quyền ở đâu để giang hồ lộng hành như vậy?

Trước việc trên, chiều nay (3/10), đích thân Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng đã đi kiểm tra. Sau khi kết thúc cuộc kiểm tra, tại cuộc làm việc với các đơn vị liên quan của quận Hải An, Công an, Sở TN&MT, Sư đoàn 371… Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Văn Tùng nhận định, tình hình lấn chiếm đất tại khu vực này đang diễn biến phức tạp, cần tập trung tháo gỡ.

“Sau khi kiểm tra thực tế tại khu đất của Sư đoàn 371, tình trạng lấn chiếm của người dân diễn ra rất phức tạp, đúng như thông tin báo chí và dư luận nêu” – Chủ tịch UBND TP Hải Phòng nói.

leftcenterrightdel
Một số công trình bị các đối tượng "xã hội" xây tường bao để chiếm đất. 

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng đề nghị Công an quận cũng phải nghiên cứu sâu thêm về việc báo cáo không có xã hội đen, băng ổ nhóm nhưng những cuộc lấn chiếm đất đều có dân anh chị đứng đằng sau. “Có dân xã hội, dân anh chị tham gia việc lấn chiếm đất hay không? Chắc chắn là có, người lương thiện không ai làm việc đó! Trật tự ở đâu, điều tiết xã hội ở đâu”, ông Tùng nói.

Ngoài ra, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu Sư đoàn 371 phải có biện pháp quản lý đất của đơn vị. Cụ thể phải cắt cử lực lượng bảo vệ khu vực đơn vị quản lý, khi phát hiện tình trạng lấn chiếm đất phải báo để quận Hải An phối hợp xử lý.

Để sớm giải quyết điểm “nóng” về lấn chiếm đất đai trên, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu quận Hải An lập tức ngay trong ngày mai (4/10) phải có có báo cáo về tất cả các công trình lấn chiếm đất cần cưỡng chế để báo cáo Thường trực Thành ủy xin ý kiến xử lý.

 

Hoàng Hưng - Tuệ An