TAND TP Hải Phòng vừa mở phiên xét xử 2 bị cáo Nguyễn Đức Hảo (SN 1994), trú ở quận Ngô Quyền, Hải Phòng và Hoàng Anh Thư (SN 1992), trú ở quận Kiến An, Hải Phòng, về tội “Đưa và sử dụng trái phép thông tin trên mạng Internet”.

 


Theo cơ quan tố tụng, do nhiều lần bị CSGT xử phạt vi phạm giao thông, khoảng tháng 10-2014, Nguyễn Đức Hảo đã lập tài khoản facebook cá nhân “Tránh chốt CSGT Hải Phòng”. Trên tài khoản facebook này, Hảo đăng thông tin các điểm có lực lượng chức năng làm nhiệm vụ để… mọi người tránh và đăng tải, lan truyền trên cộng đồng mạng những hình ảnh, bài viết có nội dung xuyên tạc, xúc phạm uy tín của lực lượng công an.

Tháng 2-2015, thấy tài khoản “Tránh chốt CSGT Hải Phòng” có nhiều lượt theo dõi, Hảo đã đăng thông báo với nội dung cần tuyển biên tập viên viết bài, đồng thời trợ giúp Hảo chỉnh sửa, gửi tin nhắn, đăng hình ảnh trên trang cá nhân này. Lập tức, Hoàng Anh Thư (chủ facebook “Thư Armani”) và một đối tượng đã kết nối với Hảo để xin cấp quyền biên tập viên. Từ thời điểm đó, Thư và Hảo đăng nhiều bài viết có nội dung, hình ảnh trái pháp luật; có những lời lẽ bình luận nói xấu lực lượng CSGT.

Tháng 5-2015, nhằm tránh sự phát hiện, xử lý của cơ quan chức năng, Hảo đã sử dụng tài khoản facebook “Hao Nguyen” và cung cấp cho Phan Công Vinh (là bạn học của Hảo, hiện đang du học tại Nhật Bản), nhờ Vinh đăng tải một số hình ảnh để thể hiện trang “Tránh chốt CSGT Hải Phòng” có địa chỉ IP ở nước ngoài. Tuy nhiên, ý đồ che giấu hành vi của Hảo và Thư đã bị lực lượng chức năng lật tẩy.

Tại phiên tòa, HĐXX nhận định hành vi của Hảo và Thư đã gây bức xúc, hoang mang dư luận, gây ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cơ quan chức năng trong việc ngăn chặn, xử lý các loại tội phạm hình sự và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Xét các bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, thành khẩn khai báo và ăn năn hối cải, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Đức Hảo và Hoàng Anh Thư cùng mức án 6 tháng tù.
 

Theo ANTĐ

.