leftcenterrightdel
 Một chiếc xe chở đất, đá che phủ bạt không đúng quy định.

Trên Quốc lộ 279, đoạn từ mỏ đất của Công ty TNHH Thành Công Hoành Bồ (sau đây viết tắt là Công ty Thành Công Hoành Bồ) đến Dự án tổ hợp công nghiệp hỗ trợ Thành Công Hạ Long tại phường Hoành Bồ, TP Hạ Long, đoạn đường chưa đầy 3km, tuy nhiên, hàng ngày có hàng chục xe “hổ vồ” chở đất, đá “quần thảo”.

leftcenterrightdel
 Che phủ bạt không đúng quy định có thể bị xử phạt đến 3 triệu đồng.

Theo người dân phản ánh, những chiếc xe “hổ vồ” của Công ty Thành Công Hoành Bồ chạy để vương vãi đất ra đường, nhưng lại không được dọn thường xuyên. Đến khi xe tưới nước, rửa đường của Công ty Thành Công Hoành Bồ phun nước lại làm đất chảy ra 2 bên rãnh thoát nước, gây  tắc cống thoát nước của dân.

Chiều ngày 8/7, sau trận mưa to, Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã ghi nhận những chiếc xe “hổ vồ” có dấu hiệu quá tải và che phủ bạt không đúng quy định chạy “rầm rập” trên Quốc lộ 279.

leftcenterrightdel
Một chiếc xe có dấu hiệu chở quá tải. 

Phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật đã đem những hình ảnh ghi nhận được đến một cơ quan chức năng của tỉnh Quảng Ninh. Theo vị lãnh đạo đơn vị này cho biết, hình ảnh những chiếc xe chở đất, đá mà phóng viên ghi nhận được có dấu hiệu quá tải và che phủ bạt không đúng quy định.

leftcenterrightdel
Xe "hổ vồ" nối đuôi nhau chạy. 

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết, trong tháng 6/2021, Công ty Thành Công Hoành Bồ đã bị xử phạt 6 trường hợp về xe quá tải, lỗi nặng nhất là bị phạt 32 triệu đồng.

leftcenterrightdel
 Rửa đường nhưng làm đất chảy xuống cống thoát nước.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã phản ánh nội dung, làm rõ việc Công ty Thành Công Hoành Bồ có lấy đất ngoài ranh giới hay không? Để làm rõ nghi vấn trên, cho đến nay UBND TP Hạ Long đã lập đoàn thanh, kiểm tra, đo lại mốc giới mỏ của Công ty Thành Công Hoành Bồ.

leftcenterrightdel
Cột điện cao thế 220KV bị đào đất xung quanh.

Ông Nguyễn Hữu Nhã – Phó Chủ tịch UBND TP Hạ Long khẳng định: Nếu Công ty Thành Công Hoành Bồ khai thác đất ngoài ranh giới thì UBND TP Hạ Long sẽ dừng dự án ngay.

Hoàng Hưng