Chiều 14-5, Toà án nhân dân huyện Trảng Bom đã đưa ra xét xử đối với Nguyễn Văn Sơn, sinh năm 1968, ngụ tại ấp Tân Bình, xã Bình Minh (huyện Trảng Bom) về hành vi  mua bán trái phép chất ma tuý.



Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào lúc 0 giờ 20, ngày 25-12-2013, tại trước cổng giáo xứ Tân Bình (xã Bình Minh), lực lượng cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý Công an huyện Trảng Bom đã bắt quả tang Nguyễn Văn Sơn đang bán 1 gói ma tuý cho Mai Quốc Dũng với giá 500 ngàn đồng. Qua khám xét trên người 2 đối tượng, công an thu giữ 2 gói ma tuý có trọng lượng 0,08 gam và 0,09 gam.

Tại cơ quan điều tra, Sơn khai nhận là người nghiện ma tuý, để có tiền tiêu xài, Sơn đã mua ma tuý của 1 người tên Bảy Hiền ở xã Bình Minh, về phân nhỏ để sử dụng và bán cho các đối tượng nghiện khác để kiếm lời. Ngoài lần bị bắt quả tang, Sơn khai đã bán được 2 lần cho 2 đối tượng nghiện tại xã Bắc Sơn.

Hành vi của Nguyễn Văn Sơn đã phạm vào tội mua bán trái phép chất ma tuý, quy định tại điểm b, khoản 2, Điều 194 Bộ luật hình sự. Toà án nhân dân huyện Trảng Bom đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Sơn 10 năm tù. Riêng đối với Mai Quốc Dũng là đối tượng sử dụng trái phép chất ma tuý, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã xử phạt hành chính và giao cho địa phương quản lý, giáo dục theo Nghị định 94 của Chính Phủ.
 

Theo Báo Đồng Nai

.