(BVPL) - Được người bạn thân ở cùng phòng trọ thuyết phục tham gia vào hệ thống đa cấp của Toàn Thắng Alomart để "chớp" cơ hội làm giàu, tin tưởng bạn thân, chị Trần Thị Diệu Uyên đã vay gần 300 triệu đồng để "mua" 33 mã hàng của Toàn Thắng Alomart. Tuy nhiên, thay vì những trăm triệu chảy vào túi, vài tháng nay, Uyên chỉ nhận được hơn triệu đồng/tháng. Cùng lâm vào hoàn cảnh như Uyên còn có Lưu Thị Ngọc Ngân. Cả hai đã tìm đến sự trợ giúp từ cơ quan công luận.

 


Mất tiền

Sau khi tham gia đóng tiền vào mua 33 mã sản phẩm của Toàn Thắng Alomart, Uyên và Ngân không biết dùng sản phẩm trên vào việc gì. "Mỗi mã sản phẩm lại bao gom nhiều sản phẩm khác nhau như tỏi đen, nước sâm, nước yến... em cũng chẳng biết phải dùng những sản phẩm trên vào việc gì nên ngay từ khi tư vấn, những người trong Toàn Thắng Alomart đã nói với em là làm thủ tục ký gửi lại sản phẩm", Ngân nói.

Uyên cũng kể câu chuyện tương tự và cho biết thêm: hầu hết những người tham gia ký nhiều mã tại công ty này đều ký gửi lại sản phẩm. Toàn Thắng Alomart nói sản phẩm phải bảo quản tốt, ở kho chuyên dụng của công ty thì mới không hỏng.

Trên thực tế, cả nhân viên tên Linh và người được Thanh giới thiệu là Giám đốc Đào tạo tên Phúc khi thuyết phục PV nhập vai người muốn tham gia "đầu tư" vào Toàn Thắng Alomart đều chủ động nói về kho bảo quản chuyên dụng này. Tuy nhiên, trong một lần làm việc với đại diện Toàn Thắng Alomart với tư cách PV, chúng tôi đã đề nghị Công ty TNHH Nhượng quyền Toàn Thắng cho tham quan kho bảo quản trên nhưng đại diện công ty đã không đáp ứng việc này.

"Tháng đầu tiên, em nhận 71 triệu đồng bao gồm các khoản tiền giới thiệu trực tiếp, tiền tri ân và tiền phát triển hệ thống. Tháng thứ 2, em lĩnh 51 triệu đồng. Tháng thứ 3 thì sụt mạnh nhưng vẫn còn được nhận 16 triệu đồng. Nhưng từ 5 tháng gần đây, mỗi tháng em được lĩnh hơn triệu/tháng", Uyên cho hay.

"Em cũng trong cảnh phú quý giật lùi như Uyên. Sau mấy tháng đầu tưng bừng vài chục triệu đồng/tháng thì 5 tháng gần đây, em chỉ lĩnh được hơn triệu đồng/tháng", Ngân xác nhận.

“Thực ra, về căn bản là lấy mỡ nó rán nó anh à! Tiền em nhận được trong tháng đầu tiên là nhiều nhất thì chính là tiền hoa hồng trực tiếp em được hưởng do em có thành tích trực tiếp tham gia 1 mã và trực tiếp giới thiệu 32 mã còn lại. Với 32 mã này em được nhận 1 triệu/1 mã. Các tháng sau thì khoản tiền này chẳng còn nên cũng hao hụt dần. Tiền tri ân thì chỉ có hơn triệu/tháng chứ chẳng có tiền tỷ nào đâu”, Uyên chua chát nói.

Nhóm PV sẽ làm việc với các luật sư, các cơ quan quản lý để “điểm” ra những sai phạm của Toàn Thắng Alomart trong bài tiếp theo.


 Nhóm PV điều tra

.