(BVPL) - Sau khi vụ tai nạn xảy ra, chủ phương tiện đã nhiều lần liên hệ với nhân viên bảo hiểm PJICO Bắc Giang để xác minh sự việc cũng như thiệt hại. Tuy nhiên, sau gần nửa năm dài phía Công ty bảo hiểm PJICO Bắc Giang (Cty PJICO Bắc Giang) vẫn cố tình "né" trách nhiệm đối với khách hàng.

 

 


Theo thông tin mà Báo BVPL nhận được tin từ anh Hoàng Văn Chung (trú tại xã Hoàng Lương, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) cho biết Công ty của anh có mua gói bảo hiểm  chọn gói của Cty PJICO Bắc Giang (giá trị từ 17/03/2015 đến 17/03/2016) với tổng chi phí là 17.572.500 đồng. Đầu tháng 1/2016, khi xảy ra tai anh Chung có báo cho Công ty bảo hiểm PJICo Bắc Giang tới hiện trường để chụp ảnh hiện trạng về vụ TNGT. Tuy nhiên từ đó tới nay rất nhiều lần anh Chung đề nghị phía Công ty bảo hiểm PJICO Bắc Giang chi trả tiền bảo hiển theo hợp đồng. Cho tới thời điểm hiện tại câu trả lời mà anh Chung nhận được là sự “im lặng”  khó hiểu từ Công ty PJICO Bắc Giang.

 

 
 


Trao đổi với PV báo BVPL, anh Hoàng Văn Chung cho biết: ““Vào hồi 9h30 ngày 04/01/2016, chiếc xe tải mang  kiểm soát; 98C-07259 lưu thông trên tuyến đường 37 thì bị mất phanh nên đã đâm vào đuôi xe tải mang biển kiểm soát 20C-07444 khiến xe bị hỏng hóc nặng. Khi sự việc xảy ra, tôi đã nhanh chóng liên hệ với nhân viên bảo hiểm Cty PJICO Bắc Giang đề nghị giải quyết theo quy định. Đến khoảng 11h30, có anh Dương Văn Nam (số điện thoại 0987412xxx) đã xuống làm việc và đề nghị đưa xe vào xưởng anh Nguyễn Ngọc Thiết. Tại đây tôi có làm hợp đồng sửa chữa ô tô với gara ô tô Thiết Hạnh (địa chỉ tại Ngã ba Trại Cờ, huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang). Chi phí cho sửa chữa chiếc xe tải mang biển kiểm soát 98C-07259 lên tới trên 60 triệu đồng. Tôi đã chủ động liên hệ với nhân viên bảo hiểm để xuống làm việc với gara ôtô Thiết Hạnh để thanh toán cho gara ôtô Thiết Hạnh theo hợp đồng. Thay vì thanh toán toàn bộ số tiền theo hợp đồng, phía Công ty bảo hiểm Cty PJICO Bắc Giang lại chọn cách “im lặng” (?!). Nhiều lần tôi liên hệ ới anh Dương Văn Nam thì đều nhận được câu trả lời xe của tôi “quá tải” nên phía bảo hiểm Cty PJICO Bắc Giang không chi trả…”

 

 


Cũng theo anh Hoàng Văn Chung chia sẻ thêm măc dù, lúc mua bảo hiểm tôi  được tư vấn và chăm sóc rất kỹ lưỡng, nhưng đến khi xảy ra sự việc thì hoàn toàn trái ngược. “Tôi bỏ hàng chục triệu đồng để mua sự chăm sóc, phục vụ chứ không phải sự thiếu trách nhiệm của phía Công ty bảo hiểm PJICO Bắc Giang. Việc xảy ra tai nạn đối với chiếc xe  của tôi là điều không ai mong muốn cả, tuy nhiên tôi không thể chờ đợi mãi như thế này được.”


Không chỉ 1 lần, mà đã rất nhiều lần anh Chung đã liên hệ lên Cty PJICO Bắc Giang để giải quyết, và câu trả lời duy nhất anh nhận được là sự “né tránh” trách nhiệm bồi thường.


Để rộng đường dư luận, PV báo BVPL đã trao đổi qua điện thoại với ông Nguyễn Văn Thắng, Giám đốc Công ty bảo hiểm PJICO Bắc Giang để có câu trả lời thỏa đáng. Qua điện thoại ông Thắng cho biết hồ sơ đó anh hỏi tôi phải kiểm tra lại. Tuy nhiên ông Thắng cũng cho rằng mình chưa nhận được báo cáo hồ sơ vụ việc này. Cũng qua điện thoại khi PV đề nghị sắp sếp một buổi làm việc liên quan tới hợp đồng bảo hiểm giữa khách hàng với Công ty PJICO Bắc Giang thì ông Thắng viện lý do “khoan để tôi gọi cho khách hàng đã”

Dư luận đang đặt ra câu hỏi: Việc né trách trách nhiệm của Công ty bảo hiểm PJICO Bắc Giang khác gì “lừa dối” khách hàng? Vì sao Công ty bảo hiểm PJICO Bắc Giang mà lại không được bồi thường sau khi xảy ra sự cố tai nạn đáng tiếc? Phải chăng việc “nói một đằng làm một nẻo” là phương châm của Công ty bảo hiểm PJICO Bắc Giang?


Báo BVPL sẽ tiếp tục thông tin.

 


Quang Tới
 

.