Sáng 12.6, TAND tỉnh mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với bị cáo Trần Thanh Tòng (Lé), sinh năm 1972, ngụ tại ấp Bông Trang, xã Thạnh Đức, huyện Gò Dầu.



Hồ sơ vụ án thể hiện, Tòng và chị Bình là vợ chồng có đăng ký kết hôn vào năm 1996 và đã có 2 người con. Hàng ngày, Tòng đi làm mướn, chị Bình đi cạo mủ cao su thuê tại ấp Bến Chò, xã Thạnh Đức. Do vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên chị Bình bỏ nhà đi, sau đó làm đơn xin ly hôn gửi đến TAND huyện Gò Dầu.

Trong thời gian chờ tòa giải quyết chuyện ly hôn, Tòng đã nhiều lần gọi điện thoại kêu chị Bình về nhưng chị Bình không đồng ý. Từ đó Tòng có ý định giết chết chị Bình.

Ngày 4.12.2013, Tòng chuẩn bị sẵn 1 con dao, 1 cây kéo, 1 chai đựng thuốc trừ sâu pha sẵn; 1 cây đèn pin và 1 cái mền, 1 cái áo khoác. Đến khoảng 18 giờ 30 cùng ngày, Tòng đến nhà người quen tại ấp Bến Chò gửi xe máy tại đó, rồi đi bộ đến nơi chị Bình cạo mủ thuê.

Khoảng 1 giờ 30 sáng ngày 5.12.2013, chị Bình cùng bà Nguyễn Thị Phúc đến vườn cao su để cạo mủ. Thấy chị Bình, Tòng tiến đến thuyết phục vợ quay về nhưng chị Bình tiếp tục từ chối. Lúc này Tòng lấy kéo đâm vợ liên tiếp, chị Bình vừa kháng cự vừa kêu cứu. Khi nghe tiếng kêu của chị Bình, bà Phúc chạy lại can ngăn và dùng tay chụp kéo thì bị Tòng đâm trúng gây ra 5 vết thương ở vùng tay phải. Do bị thương, bà Phúc bỏ chạy ra ngoài gọi điện nhờ người báo lực lượng công an. Khi công an đến thì chị Bình đã tử vong, riêng Tòng được đưa đi cấp cứu ở bệnh viện, đến ngày 10.12.2013 thì xuất viện.

Theo kết luận giám định của Phòng kỹ thuật hình sự, Công an Tây Ninh, chị Bình tử vong do vết thương xuyên thấu giữa thùy phổi phải. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử công bố tổng cộng có đến 24 vết thương trên cơ thể chị Bình. Còn Tòng trong quá trình xô xát với chị Bình cũng bị thương tích đến 58%, bị hỏng khoét bỏ nhãn cầu trái.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Trần Thanh Tòng tù chung thân về tội giết người, đồng thời cũng ghi nhận việc gia đình bị hại không yêu cầu Tòng bồi thường.

 

Theo Báo Tây Ninh

.