Như Báo Bảo vệ pháp luật  (BVPL) đã có bài phản ánh, liên tục 6 tháng (từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021), điện thoại của ông Nguyễn Viết Nhân, SN 1958, trú tại xóm 3, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê nhận được 12 tin nhắn từ tổng đài của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXHVN), thông báo đã nằm viện, điều trị tại các bệnh viện, từ tuyến huyện đến TW. Dẫu rằng thời gian này ông Nhân không đi viện.

Sự việc đã khiến ông Nhân và gia đình lo lắng, bất an.

Sau khi Báo BVPL phản ánh, bà Đặng Thị Anh Hoa – PGĐ BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã liên lạc với PV, cảm ơn Báo Bảo vệ pháp luật đã có bài phản ánh kịp thời và cho biết phía BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã tiếp thu và chỉ đạo chấn chỉnh khắc phục ngay sai sót.

“Về phía ngành sẽ có sự chấn chỉnh, phối hợp cùng với bưu điện trong kỳ chi trả lương hưu tháng 5 này,  tiến hành rà soát lại các thông tin cá nhân đối tượng được hưởng, như số điện thoại đã đăng ký nhận thông tin để cập nhật lại một lần nữa thật chính xác”- Bà Hoa cho biết.

leftcenterrightdel
 BHXH Hà Tĩnh trực tiếp xin lỗi người dân và cập nhật lại thông tin (Ảnh MT).

Về trường hợp sai sót như Báo BVPL đã phản ánh, bà Đặng Thị Ánh Hoa cho biết đã chỉ đạo BHXH Hương Khê trực tiếp về nhà ông Nhân để cập nhật lại thông tin, số điện thoại và xin lỗi người dân về những sự cố, phiền hà không đáng có đã nhận trong thời gian vừa qua.

Phụ trách khu vực các huyện miền núi, ông Phan Văn Anh - PGĐ BHXH tỉnh Hà Tĩnh cũng cho biết đã chỉ đạo phòng nghiệp vụ, BHXH cấp huyện phối hợp với bưu điện rà soát lại tổng thể toàn hệ thống dữ liệu người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng.

“Đợt này, đơn vị cũng đang làm VssID, là ứng dụng BHXH số dành cho người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng trên thiết bị di động. Hiện nay đang triển khai. Trong quá trình làm chưa chuẩn hóa dữ liệu ngay được. Do đó quá trình này chắc sẽ còn phải điều chỉnh nhiều lần. Sẽ cố gắng chuẩn hóa chính xác và trong thời gian sớm nhất” – Ông Phan Văn Anh cho biết.

leftcenterrightdel
 Văn bản chỉ đạo, yêu cầu rà soát lại toàn hệ thống BHXH Hà Tĩnh, tránh sai sót tiếp theo (Ảnh MT).

Cũng trong ngày hôm nay (29/4), BHXH tỉnh Hà Tĩnh đã văn bản số 436/BHXH-CĐBHXH về việc rà soát số điện thoại người hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH hàng tháng, trong đó yêu cầu Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, BHXH các huyện, thị xã ngay trong kỳ chi trả lương hưu, BHXH tháng 5/2021 này, tổ chức rà soát lại số điện thoại của những đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH đã đăng ký với cơ quan BHXH để xác định chính xác số điện thoại, tránh sai sót dẫn đến sai người nhận các thông báo của cơ quan BHXH, gây bức xúc cho người được hưởng.

Về phía lãnh đạo Bưu điện tỉnh Hà Tĩnh, cũng cho biết đã tiếp thu và sẽ phối hợp với BHXH các cấp ở Hà Tĩnh, tiến hành rà soát, cập nhật chính xác số điện thoại của những đối tượng hưởng lương hưu, trợ cấp BHXH ngay trong kỳ tháng 5/2021 này.

 

 

Bùi Tiến