Thuê người vận chuyển 4 bánh heroin từ Campuchia về Việt Nam, Tiến cùng người dắt mối bị lĩnh án tử hình. Trong khi đó, hai người được thuê vận chuyển “cái chết trắng” về cùng lĩnh án chung thân.

 


Theo cáo trạng, ngày 23/2/2014, tại ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu, Đồn Biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài, cơ quan chức năng bắt quả tang Phạm Văn Minh và Huỳnh Ngọc Lợi đang vận chuyển trái phép chất ma túy từ Campuchia về Việt Nam.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ trong người Phạm Văn Minh có 2 bánh heroin, trong người Lợi có 2 bánh heroin cùng nhiều vật chứng có liên quan. Qua khai thác nhanh, hai đối tượng khai nhận 4 bánh heroin là do Minh được Tiến thuê vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam.

Đồn biên Phòng đã phối hợp với Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh tiên hành bắt, khám xét khẩn cấp nơi ở của Tiến tại thành phố Biên Hòa, Đồng Nai, thu giữ nhiều bịch nylon chứa chất heroin và nhiều vật chứng có liên quan.

Tiến khai nhận là người nghiện ma túy. Từ tháng 5/2013, Tiến nhiều lần mua ma túy của Ngô Thị Mỹ Vân  (SN 1964, ngụ phường 12, quận 10, TP. Hồ Chí Minh) với giá mỗi bánh heroin là 205 triệu đồng. Sau đó, Tiến pha trộn ma túy với chất bột để tăng trọng lượng, bán cho các con nghiện kiếm lợi nhuận cao hơn. Sau khi Vân bị Công an tỉnh Bình Dương bắt, Tiến tiếp tục tìm nguồn khác để mua ma túy.

Đầu năm 2014, do quen biết, Tiến cùng Trực sang Campcuhia mua ma túy qua “mối” của Trực giới thiệu. Tiến mua ma túy rồi rồi thuê Minh và Lợi vận chuyển về Việt Nam giao lại cho Tiến tổng cộng 2 lần. Lần thứ nhất vào đầu tháng 2/2014 với số lượng 1 bánh heroin. Tiến trả cho Minh 4.100.000 đồng và 400USD, Minh chia lại cho Lợi 1 triệu đồng. Lần thứ 2, Trực lại giới thiệu cho Tiến mối khác để mua 4 bánh heroin. Sau đó, Tiến giao cho Minh 4 bánh, Minh giao lại cho Lợi 2 bánh để cùng vận chuyển về Việt Nam thì bị bắt quả tang.
 

Theo Dân trí
 

.