Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 4/5/2013, do mâu thuẫn trong quán phở bà Bắc tại thôn 14, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng nên ông Lê Hồng Giang (ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) và anh Ký (tức Nguyễn Văn Lợi – con trai ông Bí thư Đảng ủy xã Tam Hưng...

 

Cuộc truy sát kinh hoàng


Khoảng 21 giờ 30 phút ngày 4/5/2013, do mâu thuẫn trong quán phở bà Bắc tại thôn 14, xã Ngũ Lão, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng nên ông Lê Hồng Giang (ở xã Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên) và anh Ký (tức Nguyễn Văn Lợi – con trai ông Bí thư Đảng ủy xã Tam Hưng. Hiện anh Ký là cán bộ Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, Công an TP. Hải Phòng) lao vào đánh nhau. Ông Giang chạy vào bàn lấy con dao bán phở đuổi anh Ký ra ngoài đường 10 để chém. Anh Ký vừa chạy vừa vớ tấm biển quảng cáo và ghế của một số hàng quán ven đường ném về phía ông Giang.

Sau khi đuổi nhau được khoảng 5 phút, ông Giang đi về phía phà Rừng, còn anh Ký quay lại lấy xe máy, gọi điện thoại cho ai đó rồi đi về phía TP. Hải Phòng.

Ít phút sau, anh Ký đã cùng 3 đối tượng nữa là Tun (tức Phong), Lưu và Cường (là những người con cô ruột anh Ký) quay lại đuổi đánh ông Giang.

“Tôi thấy có 3 – 4 người đang đuổi theo ông Giang. Khi ông Giang chạy qua cây xăng My Sơn của chúng tôi khoảng 50m, tôi lại thấy ông Giang chạy vòng lại cây xăng và bị các đối tượng đuổi dồn ông Giang vào khu nhà vệ sinh cạnh phòng ăn của cây xăng đánh nhau túi bụi. 15 cái bát ăn và mâm, nồi của đơn vị chúng tôi bị đập vỡ loảng xoảng. Tôi và anh Tuấn (cùng là nhân viên cây xăng sợ quá chỉ đứng ở ngoài phòng bán hàng nhìn xuống. Sau khi đánh ông Giang một hồi, các đối tượng lại lôi ông Giang ra sân cây xăng tiếp tục đấm đá ông Giang túi bụi bằng chân tay, đầu, mặt khiến người ông Giang bê bết máu, nằm bất tỉnh tại sân của cây xăng, sau đó có người đã đưa ông Giang đi cấp cứu…” – bà Đỗ Thị Huyên, nhân viên cây xăng My Sơn kể lại sự việc với PV báo Bảo vệ pháp luật.

Trao đổi với PV báo Bảo vệ pháp luật, bác sĩ Trưởng khoa Phẫu thuật lồng ngực, Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng cho biết: Khi bệnh nhân nhập viện, qua khám xét thấy ông Giang bị chấn thương sọ vùng mặt, có tụ máu quanh hai hốc mắt; có một vết thương ở vùng đầu đã được khâu; bệnh nhân bị gãy 4 xương sườn bên trái, gãy 2 răng cửa; bị chảy máu mũi, chấn thương sọ não, nhưng không thấy máu tụ trong não. Hiện tại, bệnh nhân đã được điều trị ổn định và những ngày tới chúng tôi tiếp tục cho bệnh nhân khám và điều trị tại khoa Mắt, Răng vì thấy bệnh nhân có biểu hiện thị lực kém, đau đầu, đau răng…”.

Người đến can cũng bị đánh gẫy 3 răng cửa

“Khoảng 22 giờ đêm 3/4/2013, tôi đang ngồi chơi tại nhà em trai tôi là Lê Văn Nam ở xóm 14, xã Ngũ Lão thì nghe thấy tiếng đánh chửi nhau bên ngoài, liền mở cửa đi ra xem thì thấy cháu Giang (là người nhà bên chồng tôi) ở trong quán phở bà Bắc chạy ra kêu to: “Đ.mẹ con nhà Ký – Nấng” và đi về phía phà Rừng. Một lát sau, tôi thấy anh thanh niên đi đến quán phở bà Bắc lấy xe máy, rút điện thoại trong túi quần ra gọi cho ai đó và đi về phía Hải Phòng.

 

Ông Giang và bà Bích đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.
Ông Giang và bà Bích đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng.


Tưởng sự việc đã xong, tôi liền đi về nhà, khi qua cây xăng My Sơn tôi thấy có người ngồi bệt dưới đất và có nhiều người vây quanh xem. Tôi vào xem thì thấy cháu Giang máu me be bét ở người, đang ngồi dưới đất. Tôi vào can mấy thanh niên :“Các cháu đừng đánh nó nữa, nó bị say rượu và bị bệnh thần kinh đấy. Nếu mà đánh nữa là tôi sẽ gọi điện báo Công an”. Khi tôi vừa nói xong, có mấy đối tượng xông đến chửi: “Đ.mẹ bà, bấn gì đến bà”. Tôi thấy bọn chúng vừa kéo lê cháu Giang dưới sân vừa đấm đá. Tôi sợ cháu Giang chết liền hô: “Làng nước ơi, chúng nó giết người…”, thì có đối tượng lao đến đuổi tôi, tôi vội chạy về nhà ở gần đó để gọi chồng mình. Tôi đang loay hoay mở cửa xếp thì thấy một thanh niên cao to xông đến đạp tôi ngã sấp xuống hiên và chửi: “Đ.mẹ mày có thích báo Công an không, tao là Công an đây. Cùng lúc đó, có một đối tượng nữa xông vào túm tóc tôi, để cho tên này liên tục đấm vào mặt, vào mồm tôi, mắt và mang tai tôi. Tôi xin chúng tha vì tôi là người già, phụ nữ, thấy có người bị đánh chỉ đến can thôi, nhưng chúng vẫn đánh. Khi tôi thấy con gái tôi là cháu Lê Phương Loan ra mở cửa lao vào ôm tôi thì cũng bị chúng tát vào mặt. Tôi sợ quá bảo con chạy vào gọi bố rồi ngất xỉu luôn.

Tôi nhận diện được anh Ký vì đã nhìn thấy anh này ở quán phở bà Bắc lúc trước và sau đó chính anh này lại lao vào đánh, đấm tôi. Tôi đề nghị các cơ quan pháp luật phải xử lý nghiêm những kẻ coi thường pháp luật. Đối với anh Ký, là một cán bộ Công an, sau khi cùng người nhà đánh, đấm cháu Giang dã man lại lao vào đánh một phụ nữ chỉ là người đến can như tôi thì ngành Công an phải xử lý thật nghiêm” – bà Lê Thị Bích nghẹn ngào trong nước mắt, phản ánh lại sự việc với PV báo BVPL.

Con tôi không đánh bà Bích, họ cứ dựng chuyện!.

Làm việc với PV báo BVPL ông Nguyễn Văn Ân, Trưởng Công an xã Ngũ Lão cho biết: Việc ông Lê Hồng Giang (người xã Tam Hưng) bị gây thương tích trên địa bàn xã là có thật. Hiện tại, chúng tôi đang phối hợp với Trạm Công an bến Rừng, Thủy Nguyên và Công an xã Tam Hưng để giải quyết. Chúng tôi đang củng cố lời khai các nhân chứng, người bị hại và triệu tập anh Ký, tức Nguyễn Văn Lợi (cán bộ Phòng CSGT đường bộ – đường sắt, Công an TP. Hải Phòng) đến để xác minh…”.

Ông Nguyễn Văn Nấng, Bí thư Đảng ủy xã Tam Hưng cho biết: Gia đình ông Giang và nhà tôi có mâu thuẫn từ trước. Ông Giang “ngộ” này đã rất nhiều lần chửi bậy với tôi và một số người trong xã vì ông Giang thường xuyên nghi cho tôi trêu ghẹo vợ ông ta. Gia đình tôi đã phải nhiều lần nhịn nhục với ông ta. Sự việc mâu thuẫn giữa con tôi và ông Giang ở quán phở cũng có phần từ nguyên nhân này.

Sau khi vụ việc xảy ra, cháu Ký (tức Lợi) có về nhà nói chuyện với tôi về vụ việc. Theo cháu kể thì sau khi xảy ra mâu thuẫn đánh nhau, ông Giang lấy con dao ở quán phở đuổi chém cháu. Khi cháu chạy đến nhà một số người anh họ, những người này đang ngồi uống nước ở quán ven đường thấy thế đã ra ngăn ông Giang lại và chúng nó bực tức nên đã đánh ông Giang. Việc bà Bích bị đánh gãy răng là do thằng Lợi (anh họ Ký đánh) chứ không phải con tôi! Họ cứ dựng chuyện để ép gia đình tôi bồi thường một khoản tiền lớn.

Dù sao sự việc cũng đã xảy ra, chúng tôi cũng xác định “con dại cái mang” nên đã đến gặp gỡ gia đình ông Giang và bà Bích tạm gửi 15 triệu đồng để thuốc thang và xin hòa giải tình cảm. Với quan điểm bồi thường khoảng 40 triệu đồng cho gia đình ông Giang và khoảng 40 triệu đồng cho gia đình bà Bích, như những vụ đánh nhau trong xã thì gia đình chúng tôi còn lo được. Chứ họ cứ đòi 600 triệu đồng cho 2 gia đình này, thì các cháu không lấy đâu ra tiền nhiều như thế để đền. Vì vậy, tôi đề nghị cứ để cho các cơ quan pháp luật giải quyết theo luật định.
 

Quang Chiến

.