leftcenterrightdel
Học sinh phải về nhà ăn trưa. 

Bà Nguyễn Thị Duyên - Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Hoằng Giang cho biết: Trường có 250 cháu, từ ngày khai giảng đến nay đã gần 1 tháng, thế nhưng khu nhà chế biến vẫn chưa hoàn thiện nên không thể tổ chức cho các cháu ăn bán trú. Cụ thể, về hiện trạng: khu nhà chế biến vẫn chưa lắp cửa lùa để tách riêng biệt với khu vực bên ngoài, do vậy không đảm bảo an toàn cho các cháu vào giờ ra chơi. Khu nhà rửa thực phẩm chưa xây tường rào phía sau, cửa phía sau chưa được lắp. Trần nhà khu Hiệu bộ vẫn bị dột khi trời mưa. Phòng Kế toán, Y tế chưa được lắp đặt đèn điện chiếu sáng. Hiện nay, đã có đường ống dẫn nước sạch, nhưng Trường vẫn phải dùng nước giếng khoan để sử dụng vì chưa nối được nguồn nước sạch của nhà máy. Bên cạnh đó, bể chứa nước chỉ vài m3, không cân đối nhu cầu sử dụng của hàng trăm học sinh mỗi ngày. 

Tại thời điểm chúng tôi có mặt tại Trường mầm non Hoằng Giang vào khoảng 10h02’ sáng ngày 25/9, có hàng trăm phụ huynh đang vội vã đón con em mình về nhà sau giờ học buổi sáng. Chị Nguyễn Thị L, thôn 5, xã Hoằng Giang cho biết: “Nhà tôi cách trường vài km, tôi có 2 con học tại đây, gần trưa phải đi đón cháu về cho nó ăn, đầu giờ chiều lại đưa các cháu đi học. Mỗi ngày tôi phải mất 4 lượt đi lại đưa đón các cháu, trong khi công việc đồng áng ngập đầu. Giá như không sửa nhà ăn của các cháu thì hay biết mấy…”.

Ông Văn Hùng Cường – Chủ tịch UBND xã Hoằng Giang thừa nhận việc phụ huynh và giáo viên phản ánh là đúng. Ông hứa: “Sẽ thúc nhà thầu gấp rút thực hiện nốt những hạng mục nêu trên”. Khi PV hỏi: “Vậy lâu nữa không công trình được đưa vào sử dụng? - “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, còn thời gian hoàn thành thì chưa xác định được” – ông Cường trả lời.

Việc công trình trường học nêu trên có những dấu hiệu chưa đảm bảo chất lượng cũng như thời gian thi công khiến phụ huynh bức xúc, dư luận nghi ngờ về tính minh bạch của Dự án cũng như trách nhiệm của người đứng đầu xã Hoằng Giang trong việc chỉ đạo thầu, kiểm tra, giám sát chất lượng và thời gian thi công công trình.  

Đề nghị UBND huyện Hoằng Hóa vào cuộc làm rõ, chỉ đạo xã Hoằng Giang xúc tiến nhanh phần xây dựng công trình trường học nêu trên.

Nguyễn Hòa