(BVPL) - Vừa qua, có một số cơ quan ngôn luận đã đưa một số thông tin liên quan đến việc chạy dự án hộ doanh nghiệp của đồng chí Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn(NN&PTNT) tỉnh Thái Nguyên, ông Bùi Tiến Chính. Gần đây nhất, đã cố một số tờ báo mạng đăng bài viết với tiêu đề: “Thái Nguyên, doanh nghiệp tố Phó Giám đốc sở NN&PTNT nhận 300 triệu đồng để chạy dự án”…
 
Trước thông tin như vậy, là đơn vị thường xuyên có phóng viên bám sát địa bàn, Báo Bảo Vệ Pháp Luật đã cử ngay phóng viên đến tận nơi để điều tra xác minh thực tế sự việc có đúng như thông tin mà các cơ quan ngôn luận đã nêu?. Qua đó, chiều ngày 07/07/2015 phóng viên báo Bảo Vệ Pháp Luật đã có buổi tiếp xúc và làm việc với ông Bùi Tiến Chính - Nguyên Chi cục trưởng Chi cục Thủy lợi và hiện đang là Phó giám đốc sở NN&PTNT. Qua trao đổi, trước những câu hỏi mà phóng viên của báo Bảo Vệ Pháp Luật đưa ra: “Có hay không việc ông nhận tiền để chạy dự án hộ cho các doanh nghiệp…?”.
 
Về vấn đề này ông Chính thẳng thắn trả lời rằng: Tôi không hề có chuyện đó, từ trước tới nay tất cả các dự án mà sở làm chủ đầu tư hoặc được giao làm chủ đầu tư đều được Sở tổ chức mời thầu và đấu thầu một cách công khai, minh bạch…Việc lãnh đạo Sở đứng ra nhận tiền để chạy việc cho một doanh nghiệp nào đó là hoàn toàn không có. 
 

 

Khi được hỏi thêm về những nội dung tin nhắn giữa ông và chủ một doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có liên quan đến vấn đề tiền nong mà một số cơ quan ngôn luận báo chí có được, ông Chính cho biết đó là chuyện cá nhân gia đình ông. Cụ thể vào đầu năm 2013 ông cùng gia đình quyết định thống nhất sửa lại nhà ở, nhưng vì điều kiện kinh tế còn có một số hạn chế do đó việc sửa chữa có phần bị chậm chễ, đúng thời gian đó có người bạn là anh Vũ Xuân Hưởng - Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Nam đến chơi với gia đình, qua trò chuyện gia đình cũng có nói đang sửa chữa như vậy… nhưng tiền lại hạn chế nên dẫn đến tiến độ chậm… Thấy vậy, anh Hưởng đã tạo điều kiện giúp đỡ và cho gia đình tôi vay với tổng số tiền là 250.000.000đ (Hai trăm năm mươi triệu đồng chẵn). Sau khi sửa chữa nhà xong, năm 2014 gia đình đã thu xếp trả lại được cho anh Hưởng 110.000.000đ (Một trăm mười triệu đồng chẵn), số còn lại đến đầu tháng 01/2015 vẫn chưa thu xếp được để trả nốt cho anh Hưởng, tôi khẳng định là không việc tôi nhận tiền của ai để chạy dự án. Do vậy, hai bên mới điện thoại nhắn tin qua lại để khất một vài hôm… 
 
Để xác minh lời nói của ông Chính là sự thật hay không, cùng ngày sau khi làm việc xong với ông Bùi Tiến Chính phóng viên báo Bảo Vệ Pháp Luật đã tìm gặp và có cuộc trao đổi cởi mở với ông Vũ Xuân Hưởng về vấn đề thông tin mà một số cơ quan ngôn luận, báo chí đã nêu trong mối quan hệ tiền nong giữa ông và ông Chính - Phó giám đốc sở NN&PTNT tỉnh Thái Nguyên.
 
Ông Hưởng thẳng thắn trả lời: “Thời gian vừa qua, do áp lực công việc đồng thời do tiếp khách, uống rượu nhiều nên trí nhớ nhiều lúc hay quên, tôi cho gia đình anh Chính vay ít tiền, nhưng không nhớ được hết những lần anh ấy trả. Trong lúc không được minh mẫn, tôi đã làm đơn kiến nghị gửi tới các cơ quan chức năng cũng như các cơ quan báo chí… nhờ giải quyết, nhưng báo mà tôi gửi đơn lại nêu chưa đúng so với những gì mà tôi đã nêu trong đơn. Sau khi tỉnh táo hơn, tôi nhận thấy những việc làm vừa rồi của tôi đã làm ảnh hưởng đến cá nhân anh Chính cũng như uy tín của doanh nghiệp tôi...”. Để minh chứng cho những sai xót của mình, ông Hưởng còn đưa cho phóng viên xem tờ đơn ông viết gửi các cơ quan báo chí cùng các cơ quan chức năng để xin rút đơn kiến nhị giải quyết vụ việc với ông Bùi Tiến Chính.
 
Về phần ông Chính khi được hỏi thêm: Ông nghĩ sao khi một trang báo đưa thông tin chưa thật sự chính xác về mình?
 
Ông Chính chia sẻ: “Ở một số tờ báo nhất là các tờ báo, trang báo mạng…đôi khi vì một vấn đề nào đó họ có thể đưa tin chưa đúng với sự thật, không sát với thực tế, vẫn đề này có điểm tế nhị của nó, tôi có thể thông cảm nhưng tôi thiết nghĩ các đồng chí hoạt động trên mặt trận tư tưởng báo chí, là những người định hướng dư luận xã hội thì trước khi viết các đồng chí nên xác minh sự việc một cách chi tiết, cụ thể để tránh những trường hợp ảnh hưởng đáng tiếc có thể sảy ra. Tôi rất hy vọng rằng, những thông tin về việc làm của tôi sẽ được mọi người hiểu, thông cảm và chia sẻ sự thật mà dư luận đang hiểu nhầm”.
 
Nhóm PV