(BVPL) - Không chấp nhận với cách giải quyết “nửa vời” thiếu minh bạch, khách hàng đã bắt đầu mất niềm tin vào VPBank. Đây cũng là hồi chuông cảnh báo liên quan đến thông tin bảo mật của khách hàng bị đánh cắp để làm giả thẻ tín dụng được phát giác gần đây. Điều này khiến dư luận hết sức lo ngại về một loại tội phạm mới đang tồn tại trong nội của ngân hàng này.
 
 
Trao đổi với chúng tôi về những vấn đề liên quan đến việc một số cán bộ Ngân hàng VPBank đã cấu kết lại với nhau nhằm mục đích lợi dụng thông tin cá nhân của khách hàng để làm thẻ tín dụng giả tại VPBank, ông Cao Sỹ Kiêm, nguyên Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cho biết: Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng VPBank là loại hình Ngân hàng CP do các cổ đông sáng lập, nên có thể trong một số trường hợp nào đó tính pháp lý của Ngân hàng chưa được cao, thiếu tinh thần trách nhiệm trong việc quản lý cán bộ nhân viên. Vì vậy, tận dụng khe hở đó nên một số cán bộ nhân viên thoái hóa biến chất đã cấu kết lại với nhau thành một nhóm tội phạm để lừa đảo, cho nên người thiệt hại vẫn chính là Khách hàng. Cũng không loại trừ khả năng chính lãnh đạo Ngân hàng VPBank đã cố tình bao che cho nhân viên của mình vì, nếu sự việc được mở rộng điều tra làm rõ trách nhiệm thì chính lãnh đạo Ngân hàng phải chịu trách nhiệm pháp lý trước các cơ quan có thẩm quyền.
 
Bên cạnh đó, ông Cao sỹ Kiêm cũng nói thêm rằng. Trước đây hy hữu lắm mới có một trường hợp như vậy xảy ra, nhưng lãnh đạo Ngân hàng dám đứng ra chịu trách nhiệm và trả lời Báo chí một cách minh bạch nhất, không có trường hợp rũ bỏ trách nhiệm đối với khách hàng. Cho nên, Việc lãnh đạo Ngân hàng VPbank trốn tránh trách nhiệm trong việc trả lời Báo chí thì thật là đáng buồn, làm mất đi hình ảnh đẹp cho các Ngân hàng khác nằm trong hệ thống quản lý của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
 
Nhóm PVĐT