Dư luận trong và ngoài ngành văn hóa tỉnh Bình Phước hiện đang xôn xao, bàn tán về một viên chức của ngành sử dụng chứng chỉ giả. Theo đơn tố cáo gửi về Tòa soạn Báo Bình Phước, viên chức này đã dùng chứng chỉ B tin học và chứng chỉ B ngoại ngữ (tiếng Anh) giả để được xét tuyển vào biên chế chính thức của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch. Sau khi trúng tuyển, người này được điều về công tác tại Trung tâm Văn hóa tỉnh, một đơn vị trực thuộc sở.

 

Theo thông tin trong đơn, phóng viên Báo Bình Phước đã tìm hiểu người bị tố cáo là L.X.H, một viên chức vừa được Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh tuyển dụng vào làm việc theo diện biên chế tại kỳ xét tuyển viên chức của ngành năm 2014. Trước đó, L.X.H là nhân viên hợp đồng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh. Nội dung tố cáo cho biết, viên chức L.X.H đã không hề có một ngày đi học nhưng lại có 2 chứng chỉ B về tin học và tiếng Anh để đủ điều kiện xét tuyển vào ngành văn hóa theo quy định hiện hành.

Để xác minh thông tin, phóng viên Báo Bình Phước đã có buổi làm việc với đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch nhằm tìm hiểu chi tiết. Được biết, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch đã giao Thanh tra sở xác minh vụ việc. Ông Chu Văn Phong, Trưởng phòng Tổ chức cán bộ (Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch) cho hay: “Ở Trung tâm Văn hóa tỉnh không có ai tên là L.X.H. Tuy nhiên sở mới tuyển một người tên là T.X.H vào làm việc. Ông Phong nói: “Anh T.X.H là viên chức mới được sở tuyển dụng tại kỳ xét tuyển viên chức của ngành và có quyết định tuyển dụng từ ngày 1-8-2014. Anh T.X.H có rất nhiều bằng cấp. Cao nhất là bằng tốt nghiệp chuyên ngành Quản lý Văn hóa của trường Đại học Văn hóa thành phố Hồ Chí Minh, khóa 2006-2010 theo hệ vừa học vừa làm”. Sau khi tốt nghiệp Đại học Văn hóa, anh T.X.H vào làm hợp đồng tại Trung tâm Văn hóa tỉnh để chờ xét tuyển vào ngạch viên chức. Hiện anh T.X.H đang là đảng viên dự bị, do chi bộ thôn nơi anh T.X.H cư trú kết nạp ngày 26-10-2013.

Còn Chánh thanh tra sở Đỗ Minh Trung cho biết: “Không chỉ dư luận trong ngành và ngoài xã hội mà người tố cáo còn làm đơn nặc danh gửi tổ chức đảng, ban giám đốc sở... Tuy là đơn nặc danh nhưng nội dung tố cáo rõ ràng và liên quan đến nhân sự của ngành nên lãnh đạo sở đã chỉ đạo chúng tôi khẩn trương làm sáng tỏ vấn đề. Hiện chúng tôi đang chờ báo cáo vụ việc từ Trung tâm Văn hóa tỉnh để có hướng xử lý”.

Về quy trình tuyển dụng viên chức và kiểm tra hồ sơ của sở, ông Chu Văn Phong nói: “Khi tuyển dụng viên chức, đơn vị trực thuộc báo cáo và xin ý kiến chỉ đạo của ban giám đốc. Ban giám đốc xem xét nguyện vọng của đơn vị cần tuyển dụng, chỉ tiêu biên chế hàng năm của ngành... sau đó ra thông báo tuyển dụng. Các thủ tục tuyển dụng đều theo đúng quy trình. Riêng việc kiểm tra hồ sơ, giấy tờ, văn bằng của người được trúng tuyển sẽ do Phòng Tổ chức cán bộ đảm nhiệm. Tuy nhiên, chúng tôi không thể phát hiện văn bằng, chứng chỉ  thật hay giả bằng mắt thường”.

Báo Bình Phước sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc những nội dung mới nhất liên quan về vụ việc.     

 

Theo Báo Bình Phước

.