(BVPL) - Không có bằng tốt nghiệp cấp 3 nhưng không biết bằng cách nào, ông Phạm Văn Thư vẫn được vào học và tốt nghiệp Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên? Không tuân theo bất kỳ một điều nào trong Quy trình bổ nhiệm cán bộ của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) nhưng ông Phạm Văn Thư đã được cấp tốc bổ nhiệm vào chức vụ Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại thuộc EVN GENCO 2  - Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

 

1
Hai bản sao Giấy khai sinh có nội dung hoàn toàn khác nhau.


Trong thời gian vừa qua, báo Bảo vệ pháp luật liên tục nhận được đơn tố cáo của tập thể cán bộ công nhân viên (CBCNV) Công ty Cổ phần Nhiệt điện Phả Lại và Công ty cổ phần dịch vụ sửa chữa nhiệt điện Miền Bắc về hành vi khai man bằng cấp, khai man lý lịch, những bất minh trong công tác bổ nhiệm cán bộ, những vi phạm trong điều hành công việc đối với ông Phạm Văn Thư, Ủy viên Hội đồng quản trị (HĐQT) kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Phả Lại trực thuộc EVN GENCO 2  - Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Để làm rõ vấn đề, nhóm Phóng viên đã điều tra xác minh sự việc.

Điểm đầu tiên chúng tôi đến là Trường Đại học Công nghiệp Thái Nguyên. Tại đây, sau khi tìm lục các hồ sơ, tài liệu có liên quan, Nhà trường cho biết: “Khóa học năm 1986 – 1990, có ông Phạm Văn Thư, sinh ngày 07/8/1959 học chuyên tu tại Trường và đã nhận bằng tốt nghiệp kèm hồ sơ gốc khi ra trường”. Nhưng khi Phóng viên hỏi về bằng tốt nghiệp Bổ túc văn hóa cấp 3 có được nhà trường xem xét, kiểm tra khi làm thủ tục tiếp nhận hồ sơ nhập học của ông Thư không thì Lãnh đạo nhà trường trả lời không biết !?

Rời Thái Nguyên, chúng tôi đến thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ – nơi ông Thư đã từng làm công nhân tại Nhà máy Điện Việt Trì, Vĩnh Phú (từ năm 1977 đến năm 1982). Điều hết sức ngạc nhiên là, khi nhóm PVĐT làm việc với Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ thì trong Bảng ghi tên, ghi điểm của Hội đồng thi Thành phố Việt Trì và danh sách trúng tuyển năm 1982 kỳ thi tốt nghiệp Bổ túc văn hóa cấp 3 tỉnh Vĩnh Phú, khóa thi ngày 24, 25/6/1982 không có tên Phạm Văn Thư, sinh ngày 07/8/1959, nơi sinh Vĩnh Bảo – Hải Phòng mà trong Bảng ghi tên, ghi điểm của Hội đồng thi Thành phố Việt Trì, ngày thi 24, 25 tháng 6 năm 1982, phòng thi số 5, số thứ tự 13, số báo danh 93 có tên Phạm Văn Thư, sinh ngày 7 tháng 8 năm 1954, nơi sinh Vĩnh Bảo – Hải Phòng.

Tiếp tục tìm hiểu sự việc, chúng tôi về Vĩnh Bảo - Hải Phòng,  Phả Lại – Hải Dương tìm lục tất cả hồ sơ, tài liệu có liên quan về ông Phạm Văn Thư thì thật sự bất ngờ khi ông Phạm Văn Thư có tới 02 bản sao Giấy khai sinh có nội dung khác nhau: 01 Bản sao Giấy khai sinh của UBND xã Việt Tiến, trong đó ghi Phạm Văn Thư sinh ngày 07/7/1960, có cha tên Phạm Văn Cốt 50 tuổi và mẹ Đặng Thị Gái 44 tuổi. Bản sao Giấy khai sinh thứ 2 của UBND Thị trấn Phả Lại, ghi Phạm Văn Thư sinh ngày 07/8/1959, có cha tên Phạm Văn Cốt 36 tuổi và mẹ Đặng Thị Gái 33 tuổi. So sánh 02 Bản sao giấy khai sinh - không có tên Phạm Văn Thư sinh ngày 07/8/1954. Như vậy, chênh lệch tuổi của ông Thư trong 02 bản sao hơn một tuổi, nhưng tuổi của cha ông Thư lại lệch 14 tuổi, mẹ ông Thư lệch 10 tuổi.

Tại Văn bản số 1064/SGD&ĐT – VP ngày 12/7/2013 của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Phú Thọ phúc đáp Công văn số 404/CV ngày 10/7/2013 của Phòng Cảnh sát kinh tế Công an tỉnh Hải Dương cũng khẳng định không có tên Phạm Văn Thư, sinh ngày 07/8/1959, nơi sinh Vĩnh Bảo – Hải Phòng học và tốt nghiệp cấp 3.

Báo Bảo vệ pháp luật sẽ tiếp tục làm rõ những khuất tất, bê bối của Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần nhiệt điện Phả Lại trong những kỳ tiếp theo.
 

Nhóm PVĐT

.