leftcenterrightdel
Văn phòng Khu LHTTQG Mỹ Đình 

Ở những trận đấu bóng đá lớn, lượng khán giả đông nên nhu cầu uống nước, mua đồ ăn vặt là rất lớn. Thế nhưng nhiều khu dịch vụ trong SVĐ Mỹ Đình không có bảng giá công khai những loại mặt hàng được bán. Vì thế, người bán cứ thản nhiên nói thách, còn người mua vẫn phải ấm ức trả tiền. Ví như một chai nước suối giá bình thường chỉ 5.000 đồng/chai nhưng khi vào sân bóng đã được đội lên 30.000 đồng/chai.

Giá bánh mì kẹp xúc xích cũng được bán với giá 50.000 đồng/cái; mỗi gói bimbim có giá 20.000 đồng đến 30.000 đồng…Không những thế, dịch vụ gửi xe được cho là quá đắt đỏ. Có người hâm mộ đã phải bỏ ra hàng trăm nghìn để gửi một chiếc xe ô tô  vào xem một trận bóng đá.

Dịch vụ nâng giá vô tội vạ, quản lý không giám sát chặt chẽ đã khiến người dân mất cảm tình đối với các dịch vụ trong sân Mỹ Đình. Vậy đơn vị cung cấp dịch vụ là ai mà có đặc quyền đặc lợi như vậy?.

Về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc phụ trách Khu LHTTQG Mỹ Đình cho hay, đây là đơn vị tư nhân chứ không phải công ty và họ có ký hợp đồng làm dịch vụ với Khu Liên hợp. Ông Tiến cho rằng trước đây cũng có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho Khu LHTT Quốc gia, nhưng do làm ăn thua lỗ nên họ đã bỏ không làm.

Khi hỏi đến việc thay vì giao cho một cá nhân làm dịch vụ ở các sự kiện thể thao tổ chức ở Khu Liên hợp thì có nên mở thầu cho nhiều đơn vị tham gia nhằm tránh việc độc quyền để có cơ hội nâng giá, ông Tiến cho rằng, mỗi năm có ít trận đấu nên không cần thiết tổ chức đấu thầu. Còn các sự kiện tổ chức tại đây thì hầu hết không bán được hàng.

“Sau những lùm xùm vì giá cao vừa qua, chúng tôi muốn đơn vị cung cấp dịch vụ cần chấn chỉnh, niêm yết giá dịch vụ để người dân khỏi bức xúc khi mua hàng tại những quầy dịch vụ” – Ông Tiến cho biết.

Được biết, ngày 6/5/2019, Thanh tra Chính phủ đã công bố quyết định thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu LHTTQG Mỹ Đình theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên LHTTQG; thời kỳ thanh tra từ năm 2009 đến năm 2018; thời gian thanh tra 50 ngày làm việc thực tế.

Theo phản ánh, trước đây, Ban quản lý Khu LHTTQG Mỹ Đình cho thuê mặt bằng, đất đai tràn lan, để các đơn vị mở hàng loạt nhà hàng, quán bia, dịch vụ massage, tập gym… 

Đến tháng 3/2018, Bộ VHTTDL đã có công văn chỉ đạo Khu LHTTQG Mỹ Đình dừng hoạt động cho thuê đất ngắn hạn, thu hồi mặt bằng để phục vụ các dự án của ngành thể thao. Sau đó, Khu LHTTQG Mỹ Đình bị nhiều doanh nghiệp có đơn thư tố cáo sai phạm.

Trước đó, Báo Bảo vệ pháp luật đã thông tin về tình trạng Khu LHTTQG Mỹ Đình đã mua hàng trăm vé mỗi trận đấu vòng loại Word cup 2020 chủ yếu đi ngoại giao và cán bộ công nhân viên thì không được mua số vé Khu LHTTQG đã ký với Liên đoàn bóng đá Việt Nam.

Lê Sử