Theo tìm hiểu từ phía cán bộ, công nhân viên KLHTTMĐ, do thi đấu xuất sắc nên đội tuyển Việt Nam được người dân cũng như cán bộ quản lý Khu Liên hợp rất yêu quý. Chính vì thế, ở mỗi trận đấu có đội tuyển Việt Nam thi đấu vòng loại Word Cup 2022 ai cũng muốn có một tấm vé để đi xem. Tuy nhiên, theo phản ánh thì gần như họ không được mua vé ở những trận đấu này từ KLHTTMĐ.

leftcenterrightdel
Văn phòng Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình 

Một cán bộ của KLHTTMĐ (xin được dấu tên) cho biết: Gần như những trận đấu lớn của đội tuyển Việt Nam đợt này chúng tôi không được mua vé dù rằng ai cũng có nhu cầu. Hơn 150 cán bộ của KLHTTMĐ ai cũng có nhu cầu nhưng gần như không được đáp ứng.

Theo như họ cho biết thì những năm trước đây Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) bán cho KLHTTMĐ khoảng số vé 700 chiếc vé cho một trận đấu. Tuy nhiên, năm nay, những trận đấu như Việt Nam gặp Thái Lan thì số vé VFF bán chỉ có 400 thôi. Tuyệt nhiên, những cán bộ bình thường trong KLHTTMĐ gần như không được tiếp cận lượng vé đó. Những nhân viên làm việc ở đây đặt câu hỏi liệu số vé đấy được mua và bán hay cung cấp cho ai?. Họ lại càng bức xúc khi cho rằng danh sách để mua những vé đó mang tên cơ quan mua cho cán bộ nhưng thực tế họ không được sở hữu những tấm vé đó?.

Trao đổi với PV Báo Bảo vệ pháp luật về vấn đề này, ông Nguyễn Việt Tiến, Phó Giám đốc phụ trách KLHTTMĐ cho biết: Vé trước đây chúng tôi đăng ký với Liên đoàn bóng đá mua theo đường công văn. Hiện nay, vé chúng tôi mua cho các đơn vị liên quan đối tác của KLHTTMĐ, mua ủng hộ và để đi ngoại giao vì số lượng cũng không có nhiều. Ví như năm ngoái, có những trận ngoại giao chưa hết chúng tôi cũng cho anh em chứ không phải là không có. Làm ở đây, ai cũng nghĩ là có vé nhưng hiện nay Liên đoàn quản lý rất chặt. Nhiều khi, có người nhờ mua thì chỉ là công tác ngoại giao cho đơn vị vì lượng vé rất hạn chế.

Ông Tiến cho rằng, theo hợp đồng ký KLHTTMĐ mua 400 vé cho mỗi trận đấu của tuyển Việt Nam vòng loại Word Cup trên sân Mỹ Đình (ký hợp đồng 4 trận). “Chúng tôi mua thì mua hộ thôi chứ không dùng tiền cơ quan để mua” – ông Tiến khẳng định.

Tuy nhiên, khi PV hỏi xin được cung cấp danh sách những đơn vị được KLHTTMĐ có chế độ “ngoại giao” mua vé thì ông Tiến cho rằng đó là vấn đề tế nhị. Còn nói về trận Việt Nam gặp Thái Lan thì theo ông Tiến trận này quá nóng nên cơ quan phải “nhịn miệng đãi khách”.

Ngoài chuyện cán bộ nhân viên KLHTTMĐ không được mua vé xem tuyển Việt Nam đá vòng loại Word Cup 2022 dù rằng cơ quan này vẫn mua mỗi trận 400 vé cho ngoại giao thì việc quản lý cũng như đấu thầu dịch vụ trong sân vận động đang gây nhiều bức xúc cho người dân. Cách thức quản lý và đấu thầu dịch vụ như thế nào chúng tôi sẽ tiếp tục phản ảnh tới quý độc giả.

Lê Sử