Tháng 6/2015, tuyến đường bê-tông tại thôn 1, xã Ea Bung (huyện Ea Súp, tỉnh Đắk Lắk) được hoàn thành với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng. Được biết, đây là tuyến đường có chiều dài gần 700m, kéo dài từ kênh chính Tây vào cổng nhà ông Bùi Đức Hạnh - Chủ tịch UBND xã Ea Bung.

leftcenterrightdel
Con đường bê tông “tai tiếng” chạy thẳng vào nhà chủ tịch xã tại thôn 1, với tổng vốn đầu tư hơn 1,3 tỷ đồng. 

Việc xã Ea Bung ưu ái cho xây dựng tuyến đường bê-tông vào thẳng nhà vị chủ tịch đã tạo dư luận xấu trong địa phương. Bởi lẽ, nhà ông Hạnh ở gần trung tâm xã, tuyến đường cũ vào nhà vị chủ tịch này vẫn ổn, chưa đến mức được “ưu tiên”. Trong khi đó, nhiều tuyến đường ở nơi khác đã xuống cấp, việc đi lại còn rất khó khăn.

Giải thích về sự ưu ái này, ông Phan Thanh Pha - Bí thư Đảng ủy xã Ea Bung cho rằng, vào các năm 2014 và 2015, xã có nguồn vốn từ chương trình 135 nên lên kế hoạch thực hiện bê tông hóa các tuyến đường nông thôn. Theo chủ trương của xã, việc bê tông hóa các tuyến đường sẽ bắt đầu từ khu vực trung tâm trước. Ông Pha cũng thừa nhận trên địa bàn xã còn có nhiều tuyến đường xuống cấp, đi lại rất khó khăn như tuyến đường liên xã Ea Bung-Ea T’Mốt. Tuy nhiên, xã không đầu tư nâng cấp được vì không đúng nguồn vốn.

leftcenterrightdel
Và con đường bê tông này được đầu tư hoàn thiện, đến vị trí trước cửa nhà của vị Chủ tịch UBND xã. 

Liên quan đến con đường “tai tiếng” vào nhà mình, ông Bùi Đức Hạnh - Chủ tịch UBND xã Ea Bung trước đó đã giải thích rằng, việc đầu tư bê tông hóa tuyến đường vào thôn 1 là đúng chủ trương. Nhiều tuyến đường ở các thôn buôn khác chưa được bê tông hóa nhưng đã đầu tư giai đoạn 1, được rải cấp phối, san đất bằng nhiều nguồn vốn khác nhau. “từ khi có đường bê tông, người dân trong thôn 1 rất vui mừng. Bà con đi lại thuận tiện hơn trước, gia đình tôi cũng như vậy”, ông Hạnh chia sẻ.

Cũng liên quan đến vấn đề này, chiều ngày 9/8 một lãnh đạo văn phòng Huyện ủy Ea Súp cho hay, phía Huyện ủy đã cử các cán bộ của ủy ban kiểm tra Huyện ủy về xã Ea Bung để tiến hành xác minh làm rõ nội dung vụ việc. 

Báo BVPL sẽ tiếp tục theo dõi và thông tin đến bạn đọc diễn biến vụ việc.

Nguyễn Chính