leftcenterrightdel
 Sau phản ánh, chính quyền thị xã Quảng Yên đã vào cuộc xử lý nghiêm vụ việc.

Như thông tin đã đưa, vào cuối tháng 2, đầu tháng 3/2023, theo phản ánh của người dân, có nhiều xe tải lấy đất sát chân đồi ở khu vực sau Nhà văn hóa thôn 6, xã Sông Khoai (thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh) để chở ra ngoài vào một Nhà máy gạch trên địa bàn. Phóng viên đã đến và ghi nhận đúng là có tình trạng như người dân phản ánh.

Phóng viên đã điện thoại phản ánh đến Đội Kiểm tra trật tự Đô thị và Môi trường thị xã Quảng Yên và đề nghị Đội xuống kiểm tra. Lãnh đạo Đội Kiểm tra trật tự Đô thị và Môi trường thị xã Quảng Yên cho biết, đã kiểm tra và đề nghị UBND xã Sông Khoai xử lý vì đây thuộc thẩm quyền xử lý, xử phạt của xã Sông Khoai.

Ngay sau khi Báo Bảo vệ pháp luật phản ánh vụ việc trên, UBND thị xã Quảng Yên đã ra văn bản chỉ đạo, giao UBND xã Sông Khoai tiến hành kiểm tra, xác minh, làm rõ thông tin nội dung phản ánh Báo Bảo vệ pháp luật; báo cáo và đề xuất biện pháp xử lý theo quy định pháp luật về UBND thị xã (qua Đội Kiểm tra trật tự Đô thị và Môi trường), yêu cầu xong trước ngày 9/3/2023.

Đồng thời, giao các phòng ban, phối hợp với UBND xã Sông Khoai kiểm tra, đề xuất xử lý vi phạm theo quy định pháp luật, sau đó báo cáo kết quả với UBND thị xã Quảng Yên.

leftcenterrightdel
 Văn bản chỉ đạo của UBND thị xã Quảng Yên.

Theo đó, UBND xã Sông Khoai đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với bà Đ.T.H (trú tại xã Sông Khoai, thị xã Quảng Yên) về hành vi hủy hoại đất. Thửa đất đã được cấp quyền sử dụng đất với diện tích 458,5m2, trong đó đất ở là 300m2, còn lại là đất trồng cây lâu năm.

Trong biên bản bà H cho biết, do có nhu cầu làm nhà ở, thửa đất có địa hình cao nên phải san gạt mặt bằng mới có thể xây nhà được. Gia đinh có thuê máy xúc để san gạt và cho người khác phần đất thừa… Với hành vi trên, bà H đã bị xử phạt 5 triệu đồng theo quy định của pháp luật.

Theo ông Phạm Văn Tất - Chủ tịch UBND xã Sông Khoai cho biết, ngày 6/3, bà H đã nộp phạt số tiền 5 triệu đồng và cam kết không tái phạm và chấp hành đúng pháp luật về Luật Đất đai.

H. Hưng - P. Thịnh