(BVPL) - Sở LĐ-TB&XH TPHCM đã rút giấy phép hoạt động của Công ty TNHH Melior Việt Nam, đơn vị chủ quản trường kinh doanh Melior. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, phản ứng từ phía đơn vị cấp phép quá chậm.

 
 
Cũng liên quan đến sự việc trên, ông Nguyễn Huy Bằng, Chánh Thanh tra bộ Giáo dục & Đào tạo cho biết, trước đó, bộ GD&ĐT đã ra quyết định xử phạt hành chính Công ty TNHH Melior Việt Nam số tiền 67,5 triệu đồng do tuyển sinh lớp đào tạo các ngành quản trị kinh doanh và quản trị du lịch - khách sạn bậc CĐ và ĐH trái phép. Tiếp đó, ngày 21/10/2012, bộ GD&ĐT tiếp tục phạt đơn vị này 10 triệu đồng vì tái phạm lỗi trước đó.
 
"Tiếc là sở LĐ-TB&XH TP. Hồ Chí Minh làm chậm nên tình hình mới diễn biến phức tạp thêm", ông Bằng nhấn mạnh.
 
Thêm trường quốc tế bị "sờ gáy"
 
Được biết, sở LĐ-TB&XH TP.HCM cũng đã có cảnh báo về một số mô hình giáo dục hoạt động tương tự như trường Melior Việt Nam có biểu hiện của việc đào tạo quá chức năng. Trước những sai phạm này, UBND TP. HCM đã giao sở GD&ĐT TP.HCM giải quyết đề nghị của bộ GD&ĐT, rút giấy phép hoạt động của Công ty Melior Việt Nam từ ngày 21/10/2012. Trong lúc chờ các Sở ban ngành khác có ý kiến thì xảy ra sự việc này. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, trường Melior Việt Nam vẫn tổ chức thu tiền học phí của sinh viên, phụ huynh để xảy ra vụ việc vô cùng nghiêm trọng.
 
Trả lời cho câu hỏi, bộ GD&ĐT có đề nghị cơ quan công an vào cuộc điều tra sự việc, ông Bằng cho biết: "Được biết, các ban ngành TP. Hồ Chí Minh đang tập trung tối đa để giải quyết sự việc. Tôi tin, họ sẽ có những động thái cần thiết để thuận lợi cho công tác điều tra. Trong sự việc này, phải ưu tiên bảo vệ quyền lợi của các học viên. Biện pháp tạm dừng xuất cảnh đối với lãnh đạo Melior Việt Nam vừa được ban hành chắc chắn sẽ có hiệu quả trong việc truy tìm những đối tượng liên quan".
 
Trao đổi với PV, ông Võ Phước Nguyện, Phó trưởng phòng dạy nghề sở LĐ-TB&XH TP.HCM cho biết: "Trước sự biến mất của trường Melior VN, Sở sẽ ra quyết định thu hồi giấy phép dạy nghề của trường Melior VN vào hôm nay. Với hàng loạt sai phạm của các đơn vị giáo dục Singapore tại Việt Nam đã bị bộ GD&ĐT đề nghị rút giấy phép như Công ty TNHH đào tạo công nghệ thông tin và quản trị kinh doanh Singapore (SIBME), Công ty TNHH nghiên cứu và giáo dục Việt Nam (ERC), trước đây, Sở sẽ có văn bản báo cáo UBND TP.HCM và cũng sẽ rút giấy phép dạy nghề của các đơn vị này".
 
Động thái này nhằm ngăn chặn trường hợp đáng tiếc xảy ra như trường kinh doanh Melior trong những ngày qua.
 
Được biết, trường Kinh doanh Melior Việt Nam là một thành viên thuộc Tập đoàn Giáo dục Melior (Singapore) được thành lập vào tháng 7/2009, chuyên đào tạo và cấp bằng quốc tế về ngành cử nhân quản trị kinh doanh. Ở Singapore, Melior là một trường tư không được nhiều người biết đến. Theo giấy phép đăng ký tại Sở Kế hoạch - Đầu tư TP.HCM, Công ty TNHH Melior Việt Nam được hoạt động với chức năng chính là giáo dục nghề nghiệp. Người đại diện pháp luật của công ty này là ông Cheng Sim Kok.
 
Theo Nguoiduatin.vn
.