Cho đến tối 27.10, đúng 9 ngày sau khi chị Lê Thị Thanh Huyền bị bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường - chủ thẩm mỹ viện Cát Tường - ném xuống sông Hồng, xác của chị vẫn chưa được tìm thấy. Và hơn một tuần nay, việc tìm kiếm chị Huyền vẫn được gia đình, người thân… ngày đêm tìm kiếm trong đau đớn, tuyệt vọng. Lao Động là tờ báo đầu tiên đưa tin về sự kiện này. Phóng viên Lao Động cũng là phóng viên duy nhất tiếp cận được với gia đình nạn nhân ngay từ khi vụ việc mới xảy ra và theo sát cho đến lúc này…
 
 
Trong những ngày cùng gia đình anh Huy đi tìm xác chị Huyền trên sông Hồng và phối hợp đưa tin bài phản ánh vụ việc, phóng viên Báo Lao Động đã nhận được sự tin tưởng và chia sẻ nỗi lòng của gia đình. Bác Lê Văn Thích - chú ruột nạn nhân - đã nhắn tin cho nhà báo chúng tôi với nội dung: “Đúng là chưa bao giờ phải chịu nỗi đau đớn bỗng nhiên giáng xuống, nhất là không tìm được thi hài của cháu lại càng xót thương cùng cực. Không thể hiểu lòng ác thú của đứa có học như thế...”. 
 
Cũng theo thông tin của bác Lê Văn Thích cung cấp, đã có nhiều nhà sư, bậc cao tuổi ra bờ sông Hồng - nơi gia đình làm bàn thờ tạm cho chị Huyền - để tụng kinh cầu cho linh hồn chị sớm siêu thoát.
 
Sát cánh cùng gia đình chị Huyền trong những ngày qua để phản ánh sự thật nhanh nhất, chính xác nhất các chi tiết của vụ án man rợ, chúng tôi luôn cầu mong sớm tìm thấy người đã khuất để nguôi vơi được phần nào nỗi đau của những người thân còn lại trong gia đình chị Huyền.    
 
Kiểm tra 3 cơ sở thẩm mỹ đều phát hiện sai phạm 
 
Ngày 26.10, kiểm tra đột xuất một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ trên địa bàn thành phố Hà Nội, hai đoàn kiểm tra liên ngành của Hà Nội đã phát hiện một số sai phạm. Tại Thẩm mỹ viện Phú Xuân (77 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy) và Phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ thuộc Thẩm mỹ viện SentaMedi (số 2, ngõ 52 Giang Văn Minh, phường Đội Cấn, quận Ba Đình), đoàn kiểm tra đã phát hiện cả hai cơ sở đều có bảng giá dịch vụ nhưng chưa niêm yết công khai, sắp xếp các vật tư tiêu hao còn lộn xộn. Thẩm mỹ viện Phú Xuân có tờ rơi tư vấn quảng cáo quá phạm vi hoạt động chuyên môn. Trước sai phạm này, đoàn đã thu giữ những tờ rơi, đồng thời tạm thời giữ giấy phép hoạt động của Thẩm mỹ viện Phú Xuân.
 
Kiểm tra Trung tâm thẩm mỹ viện Thu Lâm (40A Cửa Đông, quận Hoàn Kiếm), đoàn kiểm tra liên ngành phát hiện nhiều lọ đựng sản phẩm không rõ nguồn gốc. Chủ cơ sở không xuất được hóa đơn nguồn gốc sản phẩm, giấy chứng nhận chất lượng sản phẩm. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản và thu giữ một số sản phẩm không rõ nguồn gốc trên. Trong số những sản phẩm thu giữ có các dung dịch nhỏ màu vàng, dung dịch chứa bột màu vàng có ghi Bellena trament gold peemask; Bellena - face body-spa... không rõ nguồn gốc có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Cơ sở này chỉ đăng ký kinh doanh dịch vụ bán mỹ phẩm và chăm sóc làm đẹp nhưng lại có cả những dịch vụ liên quan đến y tế. 
 
Qua kiểm tra một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ cho thấy trang thiết bị cấp cứu còn thiếu và sơ sài. Nếu gặp phải những trường hợp sốc phản vệ, việc cấp cứu sẽ gặp nhiều khó khăn. Sau sự việc Thẩm mỹ viện Cát Tường, một số phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ đã đóng cửa ngừng hoạt động, dù đã được Sở Y tế Hà Nội cấp phép.
 
Ông Nguyễn Khắc Hiền - Giám đốc Sở Y tế Hà Nội - sau khi kiểm tra một số cơ sở cho biết, trong thời gian tới, Sở Y tế sẽ xử lý nghiêm các hành vi vi phạm các quy định của pháp luật trong lĩnh vực hành nghề y, dược ngoài công lập, đặc biệt là các cơ sở thẩm mỹ.
 
Theo Lao Động