Nhiều người dân trên địa bàn phường Rạch Dừa (TP.Vũng Tàu) phản ánh: Một số quán ăn và hộ dân sống trên đường 30-4 (đoạn ngã ba Nơ Trang Long – 30-4) thường xuyên xả nước ra đường, làm ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị và gây khó khăn cho các phương tiện qua lại.

 


Có mặt tại ngã ba đường Nơ Trang Long – 30-4 vào lúc 7 giờ 30 sáng 29-11, chúng tôi nhận thấy, nước đọng lại khá nhiều ở 2 bên đường và cả mặt đường (do mặt đường có nhiều ổ gà). Mỗi lần xe từ đường 30-4 rẽ phải vào đường Nơ Trang Long đều không thể đi sát vào lề mà phải ra gần giữa đường để tránh các vũng nước, rất dễ va chạm với phương tiện đi chiều ngược lại. Quan sát đường ống thoát nước trước quán ăn số 432 đường 30-4, chúng tôi phát hiện quán ăn này liên tục xả trực tiếp nước từ trong nhà ra ngoài đường. 4 giờ chiều hôm sau, chúng tôi quay lại nơi này và thấy nước còn lênh láng nhiều hơn hôm trước. Nước thải từ quán ăn số 432 vẫn tiếp tục được xả ra đường. Ngoài ra, nước thải từ đường ống trước số nhà 424 và 440 cũng “vô tư” chảy ra đường.

Ông Đặng Hồng Phước, một người dân sống ở khu này 10 năm nay cho biết, tình trạng xả nước ra đường tồn tại đã nhiều năm, gây mất mỹ quan đô thị và ảnh hưởng đến việc lưu thông của các loại phương tiện. Một số người dân đã phản ánh lên cơ quan chức năng nhưng tình trạng này vẫn chưa được giải  quyết. “Tầm từ khoảng 6 giờ 30 đến 7 giờ 30 và 16 giờ 30 đến 17 giờ 30, mật độ giao thông ở đây rất cao. Tuy chưa có vụ tai nạn nghiêm trọng nào xảy ra, nhưng việc kẹt xe hay những va chạm nhỏ thì diễn ra khá thường xuyên” - ông Phước nói. Chị H.T.V. nhà ở đường Bến Nôm, bức xúc: “Hầu như ngày nào đưa, đón con đi học, tôi cũng thấy nước chảy tràn một đoạn dài ở ven đường. Đường hẹp, ghồ ghề và nhiều vũng nước lớn, khiến việc đi lại của chúng tôi rất khó khăn”.

Sáng 1-12, chúng tôi đi cùng ông Vũ Văn Ngôn, cán bộ địa chính - môi trường UBND phường Rạch Dừa tới quán ăn số 432 đường 30-4 kiểm tra, bà chủ quán ăn này thừa nhận hành vi xả nước ra đường; đồng thời viện lý do: “Chúng tôi chỉ xả một phần, còn phần nhiều nước sinh hoạt từ các hộ dân trong hẻm sát bên tràn ra”. Theo ông Ngôn: “Cũng phải thông cảm vì hiện hố ga của họ đã đầy mà không biết thoát lối nào. Đây cũng là tình trạng chung của nhiều hộ dân khác vì hiện nay đường 30-4 chưa làm hệ thống thoát nước. Nhiều khi trời mưa, nước ở khu vực này ngập đến 1m”.

Để khắc phục tình trạng trên, ông Ngôn cho biết, UBND phường Rạch Dừa sẽ kiên quyết yêu cầu những hộ thường xuyên xả nước ra đường 30-4 phải làm lại hố ga lớn. Nếu hộ nào cố tình không chấp hành, UBND phường sẽ gửi công văn lên Công ty Cấp nước đề nghị ngừng cấp nước cho các hộ này. Đồng thời, UBND phường cũng đề nghị các cấp có thẩm quyền sớm nâng cấp, cải tạo đường 30-4, nhất là hệ thống thoát nước để hạn chế tình trạng nêu trên cũng như giúp việc đi lại của bà con được thuận lợi hơn.

 

Theo Báo Bà Rịa - Vũng Tàu

.